รีเซต

รพ.แม่สอดขอรับบริจาคโลหิตช่วย น้องอุ้ม พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุขณะส่งคนไข้

รพ.แม่สอดขอรับบริจาคโลหิตช่วย น้องอุ้ม พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุขณะส่งคนไข้
มติชน
16 มกราคม 2565 ( 09:00 )
112
รพ.แม่สอดขอรับบริจาคโลหิตช่วย น้องอุ้ม พยาบาลสาวประสบอุบัติเหตุขณะส่งคนไข้

รพ.แม่สอดขอรับบริจาคโลหิตช่วยน้องอุ้ม พยาบาลสาวโรงพยาบาลอุ้มผางที่ประสบอุบัติเหตุ ขณะส่งคนไข้ไปรพ.แม่สอด

 

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 6 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก รายงานความคืบหน้าจากกรณีกลางดึกวันที่ 14 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุถนนสาย อ.แม่สอด – อ.อุ้มผาง ทางหลวง1090 กม.15 บ้านห้วยผักหละ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จึงประสานกำลังหน่วยกู้ภัยมังกร หรือ มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาแม่สอด เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถโรงพยาบาลอุ้มผางจอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ไฟฉุกเฉินยังเปิดทิ้งไว้ ภายในรถยนต์พยาบาลมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุ้มผาง จำนวน 3คน ผู้ป่วยที่ถูกรีเฟอร์ไปโรงพยาบาลแม่สอด 1 คน รวม 4 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คนติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างจนสามารถนำออกมาได้ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปที่โรงพยาบาลแม่สอด ทราบว่า ผู้ได้บาดเจ็บที่อาการหนักที่สุดคือ 1.นายนิคม ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นผู้ป่วยส่งต่อ หัวกระแทกภายในรถยนต์ อาการเป็นตายเท่ากัน 2. นางสาวปุณยวีร์ ศรีคำแปลง อายุ 25 ปี พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผางได้ผ่าตัดสมอง ยังไม่รู้สึกตัว แพทย์เฝ้าดูอาการตลอด อีกคนนางสาวพิณทิพ วิฑูรกิจขจร อายุ 29 ปี พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง ได้รับบาดเจ็บกระดูกคอแตก แต่ยังไม่ถึงขั้นผ่าตัด และนายกิตติพงษ์ อาจยาหา อายุ 45 ปี คนขับรถตู้รพ.อุ้มผาง ได้รับบาดเจ็บ

 

ล่าสุดทางโรงพยาบาลแม่สอด ได้ขอขอรับบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือน้องอุ้ม หรือนางสาวปุณยวีร์ ศรีคำแปลง อายุ 25 ปี พยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผางที่ได้ผ่าตัดสมองไปแล้ว แต่ทางโรงพยาบาลยังต้องการเลือดเพื่อสำรองไว้ในการรักษาน้องอุ้ม และมีการเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป ซึ่งเริ่มมีประชาชนที่ทราบข่าว และเพื่อนๆพยาบาลต่างไปบริจาคเลือด รวมทั้งพ.ต.อ.มนศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสภแม่สอด 30 นาย ไปบริจาคโลหิตให้ความช่วยเหลือแล้ว

 

ด้านนายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง ได้ไปเยี่ยมพยาบาล และพนักงานของโรงพยาบาลที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด แล้ว เนื่องจากทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย

 

สำหรับคนขับรถยนต์บรรทุกพ่วงชื่อนายวุฒิพงษ์ ดวงจันทร์ อายุ 28 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ได้ขับรถยนต์บรรทุกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอดได้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ขับรถยนต์ประมาท ทำให้เกิดความเสียหายต่อร่างกาย และทรัพย์สิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง