รีเซต

ขอนแก่น ผวจ.นำคณะผู้บริหารปรบมือให้กำลังใจทีมแพทย์พยาบาลที่อยู่ในช่วงกักตัว

ขอนแก่น ผวจ.นำคณะผู้บริหารปรบมือให้กำลังใจทีมแพทย์พยาบาลที่อยู่ในช่วงกักตัว
77ข่าวเด็ด
15 เมษายน 2563 ( 16:41 )
58
ขอนแก่น ผวจ.นำคณะผู้บริหารปรบมือให้กำลังใจทีมแพทย์พยาบาลที่อยู่ในช่วงกักตัว

ขอนแก่น – ผวจ.นำคณะเยี่ยมทีมบุคลากรสาธารณสุขจาก รพ.น้ำพอง และ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทั้ง 86 รายที่อยู่ในช่วงกักตัว ดูอาการโรคโควิด-19 จากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายที่ 5 

 

ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนเข้าเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่อยู่ในช่วงกักตัวที่โรงแรมลา วิลล่า จำนวน 32 คน และที่โรงแรม Green hotel จำนวน 54 คน

 

สืบเนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 ของจังหวัดขอนแก่นได้ให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ส่งผลให้บุคลากรด้านสาธารณสุขเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อ ทาง สสจ.ขอนแก่น จึงได้กำหนดสถานที่กักกันตัวของกลุ่มเสี่ยง (Local Quarantine) เพื่อดูแลบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุข ซึ่งหากหน่วยงานเห็นว่าเข้าข่ายต้องสงสัยเป็นผู้สัมผัสเชื้อจะต้องเข้าสู่การกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

โดย สนง.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้พิจารณาคัดเลือกโรงแรมที่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด เพื่อใช้เป็นสถานที่กักกันตัวของกลุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุข ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขที่เข้าข่ายต้องเฝ้าระวังตนเองและเข้าสู่การกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จากโรงพยาบาลน้ำพอง และโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น รวมกว่า 86 คน และอาจมีจำนวนเพิ่มเติม หากสอบสวนพบว่า มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ ผวจ.ขอนแก่น ได้มอบสิ่งของจำเป็นและนำผู้บริหารทุกคนร่วมปรบมือให้กำลังใจทีมบุคลากรสาธารณสุข และพร้อมจัดผู้บริหารในพื้นที่มาร่วมให้กำลังใจทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง