รีเซต

เปิดรันเวย์จัดแฟชั่นโชว์ SACIT AWARD 2022 "ผ้าไทยใส่ได้ทุก GEN" รอบชิงชนะเลิศ

เปิดรันเวย์จัดแฟชั่นโชว์ SACIT AWARD 2022 "ผ้าไทยใส่ได้ทุก GEN" รอบชิงชนะเลิศ
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2565 ( 11:32 )
165
เปิดรันเวย์จัดแฟชั่นโชว์ SACIT AWARD 2022 "ผ้าไทยใส่ได้ทุก GEN" รอบชิงชนะเลิศ

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ SACIT จัดประกวดผลงานศิลปหัตถกรรมเชิงสร้างสรรค์ SACIT AWARD 2022 “ผ้าไทยใส่ได้ทุก Gen” โดยมีการตัดสินรอบชิงชนะเลิศใน 4 ภูมิภาค และเปิดรันเวย์จัดแสดงแฟชั่นโชว์ผลงานชุดจากผ้าไทยสุดครีเอท ยกขบวนนางแบบนายแบบชั้นนำในแต่ละภูมิภาค พร้อมเดินหน้าผลักดันผ้าไทยเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่น สร้างสรรค์ชุดจากผ้าไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร่วมสมัย ตอบโจทย์การสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวันทุกเจเนอเรชั่น

 การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ และการตัดสินผลการประกวดผลงานศิลปหัตถกรรมเชิงสร้างสรรค์ SACIT AWARD 2022 “ผ้าไทยใส่ได้ทุก Gen” ได้ดำเนินการไปแล้วใน 2 ภูมิภาค คือ ภาคใต้ ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดขอนแก่น ได้ผู้ชนะประเภทบุคคลทั่วไป มาแล้ว จำนวน 6 ผลงาน 

โดยวานนี้ (5 กันยายน) เวลา 17.30-19.00 น. เป็นการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ รอบชิงชนะเลิศ ผลงานศิลปหัตถกรรมเชิงสร้างสรรค์ SACIT AWARD 2022 “ผ้าไทยใส่ได้ทุก Gen” ในภูมิภาคภาคเหนือ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ ที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมากและมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดในปีนี้มสกถึง 300 ผลงาน โดยคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกผลงานจากภาพแบบร่าง ให้เข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 144 ผลงาน แบ่งเป็นภูมิภาคละ 36 ผลงาน โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้รับทุนสนับสนุนให้ผลิตผลงานจริง นำเสนอต่อคณะกรรมการในรูปแบบของแฟชั่นโชว์ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละหัวข้อจะได้รับรางวัล จำนวน 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ รวมทั้งสิ้น 14 หัวข้อการประกวด และคณะกรรมการตัดสินการประกวด SACIT AWARD 2022 “ผ้าไทยใส่ได้ทุก Gen” 

สำหรับรางวัลชนะเลิศในภูมิภาค ภาคเหนือ GEN B ได้แก่ ผลงาน หม่อง โง่ย ซิ่น ,GEN X ได้แก่ ผลงาน อิทัปปัจจยตา ,GEN Yได้แก่ ผลงาน กาหลง 

ดร.นฤดี ภู่รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวภายหลังการจัดงานว่างานในภาคเหนือครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมหลายร้อยผลงาน และผู้เข้าประกวดสามารถทำผลงานให้ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันตามวัตถุประสงค์ของโครงการต้องการให้ผ้าไทยเป็นที่แพร่หลายในทุกภูมิภาคและทุกอุตสาหกรรมสิ่งทอแฟชั่นและทุกผลงานที่ชนะเลิศในวันนี้จะได้เข้าร่วมโชว์ที่HALL 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ ในรอบชิงชนะเลิศภาคกลาง และประเภทนิสิตนักศึกษา ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ภายในงาน "อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 13" และ "Crafts Bangkok 2022" พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจผ้าไทยส่งผลงานเข้าประกวดในปีต่อๆไปโดยจะจัดและพัฒนาสินค้าประเภทผ้าไทยให้ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องต่อไป

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแสดงแฟชั่นโชว์และการตัดสินผลงานรอบชิงชนะเลิศในแต่ละภูมิภาค สามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีโอกาสได้ลุ้นรับของที่ระลึกจากสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ สามารถติดตาม Live สด การแสดงแฟชั่นโชว์ และการตัดสินในแต่ละครั้งได้ทาง Facebook : SACIT AWARD 2022 www.facebook.com/Sacitaward2022


ภาพจาก สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง