รีเซต

นักเรียนผลัด 2 ถึงโรงเรียนท่ามกลางจราจรแออัด ผู้ปกครองยังห่วงยืนเฝ้า รร.

นักเรียนผลัด 2 ถึงโรงเรียนท่ามกลางจราจรแออัด ผู้ปกครองยังห่วงยืนเฝ้า รร.
77ข่าวเด็ด
2 กรกฎาคม 2563 ( 08:48 )
269
นักเรียนผลัด 2 ถึงโรงเรียนท่ามกลางจราจรแออัด ผู้ปกครองยังห่วงยืนเฝ้า รร.

ฉะเชิงเทรา – นักเรียนผลัดสอง ถึงโรงเรียนท่ามกลางการจราจรที่แออัดยามเช้ากลางเมืองแปดริ้ว ขณะผู้ปกครองยังห่วงใยบุตรหลาน หลังส่งตัวที่หน้าประตูแล้วเสร็จ ยังคงยืนชะเง้อเฝ้าอยู่ที่หน้าสถานศึกษา จนบุตรหลานเดินผ่านด่านคัดกรองไปไกลจนสุดลับสายตา ขณะทางโรงเรียนผ่อนปรนเด็กเล็กวัยอนุบาล อนุญาตให้เข้าไปส่งจนถึงยังห้องเรียนได้ ภายใต้เงื่อนไขต้องผ่านการคัดกรองพร้อมลงทะเบียนประวัติทิ้งไว้ที่หน้าประตู

 

วันที่ 2 ก.ค.63 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาโรงเรียน ของเด็กนักเรียนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่ 2 โดยในวันนี้จะเป็นนักเรียนกลุ่ม B หรือ นักเรียนผลัดสอง ที่ถูกแบ่งแยกให้เดินทางมาเรียนอีกจำนวนกึ่งหนึ่งของห้องเรียนให้เข้ามาเรียนในวันนี้ ท่ามกลางการจราจรที่ยังคงแออัดอีกเช่นเดิมเป็นวันที่ 2 โดยเฉพาะเส้นทางก่อนจะถึงสถานศึกษา ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา

 

โดยบรรยากาศที่โรงเรียนระดับประถมศึกษาประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนักเรียนมากกว่า 3 พันคน ประตูทางเข้าโรงเรียนทุกด้านยังคงมีด่านคัดกรอง โดยคณะครูอาจารย์และครูพี่เลี้ยงฝึกงาน ต่างมาคอยยืนเฝ้าเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนให้เด็กไปเดินผ่านถาดน้ำยาฆ่าเชื้อ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งขึ้นไปยังชั้นเรียน โดยที่ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองในระดับชั้น ป.2 – ป.6 เดินทางเข้าไปส่งยังภายในโรงเรียน

จึงทำให้ยังคงมีผู้ปกครองที่ยังคงเป็นห่วงใยบุตรหลาน มาคอยยืนชะเง้อมองตามหลังบุตรหลานไปจนลับสายตา ขณะที่ยังคงมีผู้ปกครองบางส่วนได้มานั่งเฝ้ารอคอยบุตรหลานอยู่บริเวณด้านหน้าประตู หลังจากได้ส่งบุตรหลานเข้าไปยังภายในโรงเรียนแล้ว แต่ยังไม่ยอมเดินทางกลับบ้านพัก ส่วนทางด้านของฝ่ายทางโรงเรียนได้มีการประกาศว่าไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้ามานั่งรอคอยบุตรหลานยังภายในโรงเรียนเด็ดขาด

แต่ได้ผ่อนปรนอนุญาตให้ผู้ปกครองของเด็กเล็กวัยอนุบาล และ ชั้น ป.1 เดินทางเข้าไปส่งบุตรหลานจนถึงหน้าชั้นเรียนได้ แต่ต้องผ่านการคัดกรองและลงชื่อไว้ก่อนเข้าไปยังภายในโรงเรียน และให้รีบเดินทางกลับออกมา หลังจากเข้าไปส่งบุตรหลานจนถึงยังห้องเรียนแล้ว

ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน โต๊ะเรียนห่างๆ ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ

ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน โต๊ะเรียนห่างๆ ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง