รีเซต

แกะโลเคชั่น MV เพลง Rockstar - ชาวเน็ตแห่แชร์เตรียมตามรอย "ลิซ่า"

แกะโลเคชั่น MV เพลง Rockstar - ชาวเน็ตแห่แชร์เตรียมตามรอย "ลิซ่า"
TNN ช่อง16
26 มิถุนายน 2567 ( 14:19 )
69
แกะโลเคชั่น MV เพลง Rockstar - ชาวเน็ตแห่แชร์เตรียมตามรอย "ลิซ่า"

ประกาศการคัมแบ็กอย่างเป็นทางการ สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล  ซึ่งในวันนี้ได้มีการปล่อยทีเซอร์ MV ใหม่ เพลง Rock star ซึ่งทำเอาแฟนคลับชาวไทย ถึงกับกรี๊ด เนื่องจากโลเคชั่นใน MV นั้น ถ่ายทำที่ประเทศไทย นอกจากนี้ทีมแดนเซอร์ และ นักแสดงที่ร่วมเฟรมก็เป็นคนไทย เรียกได้ว่าเป็นการนำเสนอแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทย สู่สายตาชาวโลก ซึ่งชาวเน็ตคาดเดากันว่าสถานที่ถ่ายทำ MV Rockstar นั้นเป็นประเทศไทยถึง 90%  โดยมีสถานที่หลัก ๆ ได้แก่


ถนนเยาวราช ไชน่าทาวน์


ใน MV Rockstar เผยให้เห็นฉากหนึ่งที่ “ลิซ่า” ยืนอยู่บริเวณทางม้าลาย ด้านหลังเต็มไปด้วยป้ายของภัตราคารร้านอาหาร บริเวณถนนเยาวราช  ซึ่งจุดนี้คาดว่าเป็นทางม้าลายบริเวณใกล้ๆ กับ 7-11


ห้างนิวเวิลด์ บางลำพู


ฉากหนึ่งใน MV  “ลิซ่า” ยืนอยู่บนบันไดเลื่อน คาดว่าเป็นบันไดเลื่อนของห้างเก่านิวเวิลด์ ในย่านบางลำพู ซึ่งห้างนี้ เป็นห้างเก่าแก่ ตั้งอยู่ใจกลางย่านบางลำพู และโด่งดังมากเมื่อราว 30 ปีก่อน จนกระทั่งเกิดเหตุพังถล่มลงมาขณะต่อเติมอาคาร และถูกสั่งปิดถาวร ถูกทิ้งร้าง โดยกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง ในฐานะ “วังมัจฉา” หลังมีคนนำปลาคาร์ปไปปล่อยไว้ ใต้ตึกที่เป็นแอ่งน้ำขัง แต่มีผู้ร้องเรียนถึงเรื่องความปลอดภัยจนมีการจับปลาไปปล่อยคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ  



กระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาห้างแห่งนี้ก็พลิกโฉมอีกครั้ง กลายเป็นที่จัดแสดงงานศิลปะ และล่าสุด เขตพระนคร เตรียมพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ใครหลายคนคาดว่าหลังจาก MV  “ลิซ่า” ปล่อยออกมา คาดว่าห้างนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ ที่ใครหลายคนอยากจะมาตามรอยแน่นอน 


นอกจากนี้ในโซเชียลยังมีการพูดว่าเมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ถ่ายทำ MV ที่ไทย และเลือกเยาวราชเป็นโลเคชั่น เหตุใดถึงไม่มีภาพหลุดออกมา ทุกคนเก็บข่าวกันเงียบมาก ๆ  ทั้งนี้มีชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างว่าตนเองนั้นเห็นกองถ่ายซึ่งจะมาในเวลาดึกตี 2 ถ่ายจนถึงเช้าใช้เวลาถ่ายประมาณ 3 วัน โดยตนเองนั้นได้ขึ้นไปชมอยู่บนบริเวณดาดฟ้าถ่ายรูปเอาไว้แต่ไม่โพสต์  


ขณะที่บางรายบอกว่าตอนนี้เยาวราชค่อนข้างเงียบเหงาไม่เหมือนก่อนการที่ “ลิซ่า” มาถ่ายทำนั้นเชื่อว่าจะมีแฟนคลับจากทั่วโลกมาตามรอยพ่อค้าแม่ค้า เตรียมยิ้มได้ขายดีกันอีกครั้ง




ข้อมูลจาก: LLOUD Official

ภาพจาก: LLOUD Official

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง