รีเซต

จับได้แล้ว! ภรรยาจ้างวานฆ่าสามีชาวเดนมาร์ก หวังฮุบเงินประกัน 10 ล้านบาท เหตุขอหย่าไม่สำเร็จ

จับได้แล้ว! ภรรยาจ้างวานฆ่าสามีชาวเดนมาร์ก หวังฮุบเงินประกัน 10 ล้านบาท เหตุขอหย่าไม่สำเร็จ
มติชน
29 เมษายน 2565 ( 15:43 )
117
จับได้แล้ว! ภรรยาจ้างวานฆ่าสามีชาวเดนมาร์ก หวังฮุบเงินประกัน 10 ล้านบาท เหตุขอหย่าไม่สำเร็จ

ตร.ปากน้ำโพ รวบเมียพร้อมพวก พยายามฆ่าสามีชาวเดนมาร์ก เอาเงินประกัน 10 ล้านบาท หลังขอหย่าไม่สำเร็จ สารภาพจัดฉากเป็นอุบัติเหตุ

 

เมื่อวันที่ 29 เมษายน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.ภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ปรินทร ภูระย้า หัวหน้าสถานนีย่อย สภ.หนองกรด อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นางประทีป ฟาง ลาเซ่น อายุ 48 ปี นางแจ่มจันทร์ คำแก้ว อายุ 60 ปี ตามหมายจับศาลนครสวรรค์ เลขที่ 98/2565 และหมายจับเลขที่ 992565 ในคดีจ้างวานฆ่า นายเพีย ฟาง ลาเซ่น ชาวเดนมาร์ก อายุ 63 ปี โดยให้ นายเอกสิทธิ์ วิชาจารย์ อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ใช้รถเก๋งขับพุ่งชนนายเพีย หวังให้นายเฟียจบชีวิต เพื่อประโยชน์ในการรับเงินค่าประกัน จำนวน 10 ล้านบาท

 

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ภูธร อุ่นแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยหนองกรด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบนถนนสาธารณะในพื้นที่หมู่ 1 ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กต 1397 ลำปาง ตกอยู่บนท้องนาริมถนน ในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย และกระจกแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ส่วนคู่กรณี เป็นรถจักรยาน 2 ล้อ ล้มคว่ำอยู่บนไหล่ทาง อยู่ห่างจากรถเก๋งไปประมาณ 10 เมตร ในสภาพถูกชนด้านท้ายได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายเอกสิทธิ์ขับรถเก๋งมาชนท้ายรถจักรยานของนายเพีย ซึ่งดูเป็นอุบัติเหตุทั่วไป แต่จากการสืบสวนสอบสวนทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ ภาพถ่าย รวมถึงการทำแผนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับพิรุธอะไรได้หลายอย่าง และมองว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะเป็นการจงใจชน จึงนำตัวนายเอกสิทธิ์มาเค้นสอบปากคำอย่างหนัก จนนายเอกสิทธิ์ยอมเปิดปากให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนางแจ่มจันทร์ให้ขับรถเก๋งพุ่งชนนายเพียเพื่อหวังให้เสียชีวิต เพราะต้องการฮุบเงินค่าประกันชีวิต แต่สุดท้ายไม่ประสบความสำเร็จ เพราะนายเพียไม่ตาย ทราบว่าขณะนี้นายเพียได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ระบุว่า ทันทีที่แผนร้ายถูกเปิดโปงจากปากของนายเอกสิทธิ์ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานก่อนจะไปควบคุมตัวนางแจ่มจันทร์มาสอบปากคำ ปรากฏว่า นางแจ่มจันทร์ให้การซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่งคือนางประทีป ภรรยาของเฟีย ด้วยเงินจำนวนเงิน 500,000 บาท ให้จัดหาคนมาฆ่าสามีเพื่อหวังเอาเงินประกันชีวิต

 

“นางแจ่มจันทร์ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่นางประทีปจึงได้ว่าจ้างให้นายเอกสิทธิ์เป็นผู้ลงมือด้วยการขับรถชน จัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุในการอำพรางคดี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติ และมีพิรุธอะไรหลายๆ อย่าง จนต้องมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด และในที่สุดก็พบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวมีเงื่อนงำ เพราะเป็นการจ้างวานฆ่า” พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าว

สำหรับ นายเพีย และ นางประทีป เป็นคู่สามีภรรยา ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กมานานหลายปี มีลูกด้วยกันกัน 2 คน ที่ผ่านมาเมื่อนายเพียและนางประทีปกลับมาถิ่นบ้านเกิดของภรรยาจะทยอยกว้านซื้อที่นาเอาไว้ ซึ่งมีรวมกันอยู่หลายสิบไร่ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท จนกระทั่งนายเพียและนางประทีปได้ย้ายกลับมาอยู่เมืองไทย ทั้งคู่เกิดมีปัญหาระหองระแหงกันเกิดขึ้น จนทำให้นางประทีปขอหย่าเพื่อหวังจะแบ่งสมบัติ แต่กลับติดปัญหาในช่วงโควิด-19 ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศเดนมาร์กได้ และฝ่ายสามีไม่ยอมหย่าด้วย

ทำให้นางประทีปตัดสินใจว่าจ้างนางแจ่มจันทร์ ซึ่งเคยมีประวัติพัวพันรับจ้างฆ่าคนเมื่อสิบปีที่แล้ว แต่ศาลยกฟ้อง ได้จ้างหลานของตนเองคือนายเอกสิทธิ์มาขับรถเก๋งพุ่งชนนายเฟีย เพื่อแลกกับรถยนต์คันใหม่ที่นางแจ่มจันทร์รับปากจะซื้อให้ หากทำงานสำเร็จ

แต่สุดท้ายไม่เป็นดังหวัง นางแจ่มจันทร์จึงได้ให้เงิน 10,000 บาท แก่นายเอกสิทธิ์เพื่อเป็นค่าซ่อมรถเพียงเท่านั้น ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกจับกุมตัว เพราะตำรวจจับพิรุธได้ จนมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด จนนำไปสู่กับจับกุม 3 ผู้ต้องหาและดำเนินคดีในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง