รีเซต

Gogoro เตรียมเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ในประเทศฟิลิปปินส์

Gogoro เตรียมเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ในประเทศฟิลิปปินส์
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2566 ( 22:54 )
70
Gogoro เตรียมเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ในประเทศฟิลิปปินส์

บริษัท โกโกโร (Gogoro) ผู้พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่มีจุดเด่นสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เตรียมขยายธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมวางโครงสร้างเครือข่ายอัจฉริยะรองรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้กับสกู๊ตเตอร์


บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งในปี 2011 ในไต้หวันและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยแนวคิดที่แตกต่างจากผู้พัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารายอื่น ๆ ระบบพลังงานไฟฟ้าภายในตัวสกู๊ตเตอร์เน้นความสะดวกรวดเร็วในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ตามจุดต่าง ๆ ที่บริษัทได้วางโครงสร้างเอาไว้เรียกว่า Gogoro Energy Network แบตเตอรี่แต่ละก้อนถูกชาร์จพลังงานไฟฟ้าไว้เต็ม 100% พร้อมใช้งาน


แนวคิดใหม่ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของบริษัทมีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานภายในตัวเมืองที่มีประชากรหนาแน่น การเดินทางเชื่อมต่อระหว่างจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่ทำได้ภายในเวลาไม่นาน


บริษัทเตรียมแผนการลงทุนประเทศฟิลิปปินส์มาแล้วมากกว่าหนึ่งปี โดยการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทในประเทศฟิลิปปินส์ เช่น 917 เวนเจอร์ส  (917Ventures) ผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศ บริษัท โกลเบิล กรุ๊ป (Globe Group) และ อายาลา คอร์ปอเรชั่น (Ayala Corporation) เตรียมเปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 


การทำงานร่วมกันของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโกโกโร (Gogoro) และโครงสร้างสถานีแบตเตอรี่ Gogoro Energy Network ทำให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของบริษัทถูกมองว่ามีข้อได้เปรียบมากกว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบรนด์อื่น ๆ รวมไปถึงสกู๊ตเตอร์ที่ใช้พลังงานน้ำมัน ในแง่ของประสิทธิภาพและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้โกโกโร (Gogoro) ยังเพิ่มการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จให้กับผู้ใช้งานที่บ้านเพื่อความต่อเนื่องในการเดินทาง


ฮอร์เรซ ลูก (Horace Luke) ผู้ก่อตั้งสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโกโกโร (Gogoro) มีวิสัยทัศน์มากกว่าการพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแต่เขาต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเดินทางภายในตัวเมืองให้ผู้คนหันมาใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อลดการปล่อยมลพิษทางอากาศต้นเหตุสำคัญของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Electrek.co 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง