รีเซต

เอเชียระส่ำ! ยอดโควิดพุ่งในจีน-อินเดีย-เกาหลีใต้

เอเชียระส่ำ! ยอดโควิดพุ่งในจีน-อินเดีย-เกาหลีใต้
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 08:56 )
85
เอเชียระส่ำ! ยอดโควิดพุ่งในจีน-อินเดีย-เกาหลีใต้

วันนี้ ( 14 .. 63 )สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 191 ราย เพิ่มสูงสุดในช่วง 70 วันที่ผ่านมา และเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อในหลักร้อยรายมา 6 วันต่อเนื่อง เฉพาะที่กรุงโซลเมืองหลวง พบผู้ติดเชื้อใหม่กว่า 120 รายเมื่อวันศุกร์ ขณะที่เมืองกวางจู, ปูซาน, แทกู และวอนจู เป็นพิกัดการระบาดที่น่ากังวลในเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน

 

ตอนนี้ทางการเกาหลีใต้ยกระดับมาตรการบังคับประชาชนให้สวมหน้ากากในที่สาธารณะ หากฝ่าฝืน เจอค่าปรับ 1 แสนวอน หรือเกือบ 3,000 บาทเป็นรายคน และหากธุรกิจห้างร้าน หรือผู้ดูแลสถานที่สาธารณะต่าง ไม่บังคับใช้มาตรการสวมหน้ากาก จะเจอค่าปรับสูงถึง 80,000 บาท

 

ส่วนที่อินเดีย ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งสูงทำสถิติใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 104 ราย เฉพาะที่กรุงนิวเดลี และยอดติดเชื้อทำสถิติใหม่ในพื้นที่ 7,053 ราย จากปัจจัยเรื่องปัญหามลพิษทางอากาศในเมืองหลวง และความหละหลวมในการรักษาระยะห่างทางสังคมตามที่สาธารณะ ในช่วงเทศกาลสำคัญในอินเดียตอนนี้

 

ขณะที่ข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ พบว่า ยอดติดเชื้อทั่วประเทศอยู่ที่ 8.7 ล้านราย เสียชีวิตเกือบ 1.3 แสนราย

 

ด้านเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย พิกัดที่พบการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีรายงานล่าสุดจากรอยเตอร์ พบว่ามีเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบรรจุภัณฑ์ที่ใส่เนื้อแช่แข็งที่นำเข้าจากบราซิลช่วงสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ทางการจีนยกระดับการตรวจสอบเชื้อโควิดจากอาหารที่นำเข้า ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมีรายงานเมื่อเดือนสิงหาคมที่พบว่าเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ติดมากับสินค้าปีกไก่แช่แข็งจากบราซิล และบรรจุภัณฑ์กุ้งแช่แข็งจากเอกวาดอร์ ก่อให้เกิดความกังวลว่าสินค้าอาหารนำเข้าจากต่างประเทศอาจทำให้เกิดการระบาดของโคโรนาไวรัสครั้งใหม่ได้

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง