รีเซต

โผล่เพ่นพ่านในหมู่บ้าน! เจอจะๆถึงผงะกำลังกินเจ้าปุกปุย ตกใจไฟฉายส่องคาบเหยื่อเผ่นเข้าป่า(คลิป)

โผล่เพ่นพ่านในหมู่บ้าน! เจอจะๆถึงผงะกำลังกินเจ้าปุกปุย ตกใจไฟฉายส่องคาบเหยื่อเผ่นเข้าป่า(คลิป)
ข่าวสด
11 กันยายน 2563 ( 20:12 )
124
โผล่เพ่นพ่านในหมู่บ้าน! เจอจะๆถึงผงะกำลังกินเจ้าปุกปุย ตกใจไฟฉายส่องคาบเหยื่อเผ่นเข้าป่า(คลิป)

 

โผล่เพ่นพ่านในหมู่บ้าน! เจอจะๆถึงผงะกำลังกินเจ้าปุกปุย ตกใจไฟฉายส่องคาบเหยื่อเผ่นเข้าป่า

วันที่ 11 ก.ย. ที่บ้านเขาเขียว ต.ระบบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางละออ อ่อนศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนลูกบ้านให้ระวังเสือโคร่งที่เข้ามาในพื้นที่หมู่บ้าน หลังมีชาวบ้านมาแจ้งว่า ช่วงกลางดึกได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง เมื่อออกมาดูปรากฎว่าเห็นเสือโคร่งกำลังจะกินเจ้าปุกปุยสุนัขที่เลี้ยงไว้ เมื่อส่องไฟฉายไปเห็นทำให้เสือคาบเจ้าปุกปุยหนีเข้าป่าไป

 

จากนั้นนางละออ แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาเขียว และเจ้าหน้าที่สถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เข้าตรวจสอบบริเวณที่พบรอยเท้าเสือ โดยเจ้าหน้าที่เดินตามรอยเท้าเสือไปเรื่อยจนถึงเขตพื้นที่ป่าแล้วก็พบซากเจ้าปุกปุยในสภาพเสือยังไม่ได้กิน เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเตรียมวางแผนผลักดันเสือโคร่งเข้าป่าห้วยขาแข้งต่อไป

 

นายเพิ่มศักดิ์ กนิษฐชาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่12 (นครสวรรค์) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่าพบรอยตีนเสือบริเวณทางเข้าไร่ของชาวบ้านเขาเขียว ห่างจากแนวเขตของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งประมาณ 1 กิโลเมตร จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบรอยตีนเสือโคร่งบริเวณกลางไร่ข้าวโพด ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่จึงพบเห็นตัวเสือโคร่งจึงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านทราบ พร้อมจัดชุดเฝ้าระวังไว้ทั้งคืนต่อมาวันที่ 9 ก.ย.เวลา 09.00น. เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามร่องรอยอีกครั้ง พบรอยเสือโคร่งและรอยเสือลากสุนัขเข้าไปในไร่ข้าวโพด

 

 

ด้าน นายสมโภชน์ ดวงจันทราศิริ หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ก่อนออกให้ข้อมูลกับชาวบ้าน เรื่องการปฏิบัติตัวและการดำเนินการผลักดันเสือโคร่งกลับเข้าป่า คาดว่าน่าจะผลักดันเสือกลับเข้าป่าได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินในจุดบริเวณที่น่าจะเป็นพื้นที่ซ่อนตัวของเสือเพื่อตามหาตัว แต่ไม่พบขณะที่หากเสือตัวนี้ยังไม่มีพฤติกรรมกลับคืนสู่ป่า เจ้าหน้าที่จะได้วางแผนปฏิบัติงานใหม่อีกครั้งต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง