รีเซต

พบอีก! สาวติดโควิดลอบเข้าไทยกลับถึงบ้านเกิดที่สุโขทัย

พบอีก! สาวติดโควิดลอบเข้าไทยกลับถึงบ้านเกิดที่สุโขทัย
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2564 ( 16:58 )
70
พบอีก! สาวติดโควิดลอบเข้าไทยกลับถึงบ้านเกิดที่สุโขทัย

วันนี้ ( 4 มี.ค. 64 )ศบค.รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 54 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 44 ราย พบในสมุทรสาคร 36 ราย  ตาก 3 ราย  กรุงเทพมหานคร 2 ราย นครนายก 1 ราย  ปทุมธานี 1 ราย ชลบุรี 1 ราย โดยเป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 78 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตรวจติดเชื้อโดยไม่แสดงอาการ ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 10 ราย พบในสถานกักกันตัวของรัฐ 6 ราย  

 

อย่างไรก็ตาม ศบค.ได้รับรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ลักลอบเข้าประเทศตามเส้นทางธรรมชาติไม่ผ่านการตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อ โดยเป็นชาวเมียนมา 3ราย ลอบเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ต่อมาผลตรวจพบเชื้อ แบบไม่มีอาการ 2 ราย และมีอาการปวดศีรษะ 1 ราย ขณะนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสุไหงโกลก

 

นอกจากนี้ ยังพบหญิงไทย 1 ราย เดินทางมาจากประเทศเมียนมา ลอบเข้าไทยผ่านเส้นทางธรรมชาติ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากนั้นเดินทางกลับภูมิลำเนา ในจังหวัดสุโขทัย ตรวจพบเชื้อโดยมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ขณะนี้เป็นผู้ป่วยของ โรงพยาบาลสุโขทัย

 

สำหรับผู้เสียชีวิตจากโควิดคนล่าสุด ที่มีรายงานในวันนี้ เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 85 โดยเป็นผู้ป่วยเพศชาย ชาวกรุงเทพฯ อายุ 63 ปี มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ความดัน มีประวัติเดินทางและพักอาศัยในพื้นที่ระบาด เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 9มกราคม โดยมีอาการเจ็บคอ เหนื่อย หายใจไม่สะดวก จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ต่อมาผลตรวจพบติดเชื้อโควิด ต่อมาวันที่ 12 มกราคม อาการแย่ลงจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และอาการแย่ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง