รีเซต

มุมมองฮั่วเซ่งเฮงแนะนำการลงทุนราคาทองคำ

มุมมองฮั่วเซ่งเฮงแนะนำการลงทุนราคาทองคำ
ทันหุ้น
18 เมษายน 2567 ( 15:13 )
16
มุมมองฮั่วเซ่งเฮงแนะนำการลงทุนราคาทองคำ

#ฮั่วเซ่งเฮง #ทันหุ้น - มุมมองฮั่วเซ่งเฮ็งแนะนำการลงทุนราคาทองคำ

 

 

มุมมองฮั่วเซ่งเฮง : ภาพรวมความเคลื่อนไหวราคาทองคำ

 

ราคาทองคำ spot ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงกลางวัน เนื่องจากความเสี่ยงจากความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่อาจขยายวงกว้าง ทำให้เกิดแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ซึ่งบดบังแรงกดดันจากอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นยาวนาน แม้เจ้าหน้าที่เพดประสานเสียงไม่เร่งลดดอกเบี้ย เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ทั้งนี้จับตาประเด็นหลักเกี่ยวกับสงคราม จากที่อิสราเอลได้ส่งสัญญาณจะตอบโต้การโจมตีที่เกิดขึ้นแต่ยังไม่ระบุแน่

ชัดว่าจะตอบโต้อย่างไร หากมีการโจมติโดยตรงไปที่อิหร่าน ก็มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเกิดสงครามโดยตรงแบบเต็มรูปแบบ (Direct war) หากเลือก

โจมตีไปที่กลุ่มตัวแทนอิหร่าน สงครามก็อาจยังไม่บานปลายรุนแรง

 

มุมมองฮั่วเซ่งเฮง : วิเคราะห์ราคาทองคำ

 

หากการฟื้นตัวของราคาทองคำในวันนี้ยังคงต่ำกว่า 2,400 ดอลลาร์คาดว่าอาจเกิดแรงเทขายออกมา ซึ่งสัญญาณทางเทคนิคมีสัญญาณการปรับตัวลงระยะสั้น MACD อยู่ต่ำกว่าSignal line อย่างไรก็ตามอาจมีแรงซื้อกลับ จับตาแนวรับ 2,360 ดอลลาร์

 

มุมมองฮั่วเซ่งเฮง : แนะนำการลงทุนทองคำ

 

สัญญาณทางเทคนิคของราคาทองคำแท่งเริ่มเห็นจุดตัดกันลงมา จึงมีสัญญาณการปรับตัวลงระยะสั้น อย่างไรก็ตามราคาทองคำแท่งยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความไม่แน่นอนของสงคราม และทิศทางเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง จึงยังคงน่าสนใจหากมีการย่อตัวลงของทองคำแท่งให้เข้าซื้อ ระยะปลอดภัยควรต่ำกว่า 41,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง