รีเซต

หนองบัวลำภู อดีต ส.ส. นำทีมพรรคเพื่อไทย สู้ศึก อบจ. คึกคัก

หนองบัวลำภู อดีต ส.ส. นำทีมพรรคเพื่อไทย สู้ศึก อบจ. คึกคัก
มติชน
6 พฤศจิกายน 2563 ( 07:22 )
190
หนองบัวลำภู อดีต ส.ส. นำทีมพรรคเพื่อไทย สู้ศึก อบจ. คึกคัก

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่ อบจ.หนองบัวลำภู นายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทยเขต 3 หลายสมัย ผู้สมัคร นายก อบจ.หนองบัวลำภู และ นายพิษณุ หัตถสงเคราะห์ อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทยหลายสมัยในฐานะ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ได้นำทีมผู้สมัคร ส.อบจ.หนองบัวลำภู ทั้ง 30 เขตเลือกตั้ง ใส่เสื้อพรรคเพื่อไทยคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง เดินทางมายื่นใบสมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. โดยก่อนที่จะยื่นใบสมัครได้มีการรวมตัวกันบันทึกภาพที่ บริเวณด้านหน้า สำนักงาน อบจ.หนองบัวลำภู แสดงให้เห็นถึงความพร้อมเพรียงแล้วจึงเดินทางมายื่นใบสมัคร ที่ห้องประชุม อบจ.หนองบัวลำภู

 

ขณะที่ กลุ่มผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสมัคร นั้น ได้มีผู้สมัคร นายก อบจ.หนองบัวลำภู หมายเลข 1 นายสมเกียรติ เชษฐสุมน กลุ่มก้าวหน้า ได้เดินทางมาสังเกตการณ์การเดินทางมาสมัคร ของกลุ่มผู้สมัครพรรคเพื่อไทย และได้พบกันกับ นายวิชัย สามิตร ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ทั้งคู่พูดคุยหยอกล้อกันถือว่าเป็นมิตรภาพอันยั่งยืนและได้จับมือกัน โดยนายสมเกียรติ เชษฐสุมน กล่าวว่า ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตยใครก็ได้สีเดียวกัน สีประชาธิปไตย ส่วน นายวิชัย สามิตร กล่าวว่า การแข่งขันถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ถือว่าเป็นเรื่องปกติไม่หนักใจสำหรับการแข่งขัน เพราะที่ผ่านมามีทั้งได้และตกมันถือว่าเป็นเกมส์อย่างหนึ่ง

 

 

จากนั้นหลังจากเสร็จสิ้นการรับสมัคร ผู้สมัครจึงได้เดินทางไปยัง ที่ทำการพรรคเพื่อไทยหนองบัวลำภู ที่บ้านริมพะเนียง ของนายพิษณุ หัตถสงเคราะห์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย เพื่อทำการแถลงข่าว โดยชูนโยบายหลักช่วยเหลือเกษตร ที่จะแก้ปัญหาให้อย่างยั่งยืน เป็นการเกษตรปลอดภัย ปลอดสารเคมี ไม่ต้องใช้ยาเคมีกำจัดวัชพืช นำโทคโนโลยีโดรนมาช่วยลดต้นทุนในการช่วยลดต้นทุนฉีดพ่นสมุนไพรกำจัดวัชพืช จัดชุดเกษตรสายด่วนทุกอำเภอ

 

ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูพานน้อยให้เป็นโมเดลหลักของการท่องเที่ยวหนองบัวลำภู โดยการทำกระเช้าขึ้นภูพาน้อย ทำรถลางเชื่อมต่อยังพระพุทธชยันตี ที่วัดดอยเทพสมบูรณ์และอุทยานบัวบาน พร้อมทั้งจะมีการจัดสวนปลูกดอกไม้ให้มีความสวยงามตลอดปี จัดทำถนนให้ได้มาตรฐานสวยงาม จัดชุมปราบหลุมบ่อตามถนน ส่งเสริมการศึกษานักเรียนที่ขาดโอกาส ขาดแคลนทุนทรัพย์เรียนต่อทางด้านการแพทย์ ซึ่ง นโยบายทั้งหมดนี้ หากได้รับการสนับสนุนเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชน ก็จะนำมาใช้ในทันที และโดยเฉพาะสิ่งแรกที่จะทำก็คือ จัดตั้งกองการเกษตร เพื่อดูแลพี่น้องเกษตรกร

 

 

สำหรับการสมัคร นายก อบจ.หนองบัวลำภู ในวันที่นี้มีผู้สมัคร 3 คน คือ หมายเลข 4 นางสาวจิรายุ สนามพล หมายเลข 5 นายรงศร โสภาบุตรและหมายเลข 6 นายวิชัย สามิตร พรรคเพื่อไทย

 

ขณะนี้ ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน ของการรับสมัคร มีผู้สมัครคือ หมายเลข 1 นายสมเกียรติ เชษฐสุมน กลุ่มก้าวหน้า หมายเลข 2 นายพิเชษฐ์ แก้วพลน้อย หมายเลข 3 นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ กลุ่มรักหนองบัว หมายเลข 4 นางสาวจิรายุ สนามพล หมายเลข 5 นายรงศร โสภาบุตรและหมายเลข 6 นายวิชัย สามิตร พรรคเพื่อไทย สำหรับวันนี้ อบจ.หนองบัวลำภู มีผู้สมัคร ส.อบจ.38 คน รวมผู้สมัคร 4 วันจำนวน 95 คน นายก อบจ. 3 คน รวม 4 วัน 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง