รีเซต

SOAPBOTTLE ขวดใส่สบู่ที่ทำจากสบู่

SOAPBOTTLE ขวดใส่สบู่ที่ทำจากสบู่
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2564 ( 20:29 )
192
SOAPBOTTLE ขวดใส่สบู่ที่ทำจากสบู่

ในทุก ๆ ปี ทุก ๆ เดือน ทุก ๆ วัน จะต้องมีขวดแชมพูพลาสติก หลอดครีมนวดผม หรือเครื่องจ่ายสบู่หลายพันล้านขวดเกิดขึ้น และถูกทิ้งลงในมหาสมุทรหรือกลบลงในดินอยู่เสมอ ๆ "SOAPBOTTLE" ผลิตภัณฑ์ใส่สบู่ที่ทำจากสบู่จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดย SOAPBOTTLE เป็นการบรรจุสบู่เหลวในสบู่แข็ง ภายในประกอบไปด้วยสบู่เหลวปริมาณ 100 มิลลิลิตร


วิธีใช้ SOAPBOTTLE นั้นง่ายแสนง่าย เพียงตัดขอบของตัวสบู่ที่ทำเครื่องหมายเอาไว้แล้วจึงเทสบู่ออกมาตรงขอบของมุม เหมือนเทนมออกจากกล่อง เมื่อสบู่ข้างในหมด เราจะสามารถใช้ตัวสบู่ที่เป็นกล่องต่อจนหายไปหมดได้ จนเหลือเพียงคลิปโลหะที่ใช้สำหรับเปิดปิดฝาสบู่ สามารถนำมาใช้ซ้ำต่อได้ โดย SOAPBOTTLE แต่ละชิ้นทำจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Ever Green (Herbal), Light Blue (Gentle) และ Spicy Orange (Earthy + Citrusy)



SOAPBOTTLE เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ zero-waste initiative และเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิ Marie-Stella-Maris Foundation มีส่วนช่วยในทำน้ำดื่มสะอาด สุขอนามัย และโครงการสุขาภิบาล ออกแบบและผลิตโดย Jonna Breitenhuber มีเป้าหมายที่จะขยายตัวสินค้าไปในรูปแบบอื่น ๆ อีกหลายอย่าง อาทิ น้ำหอม ชมพู ครีม และอื่น ๆ อีกมากมาย



แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง