รีเซต

BHชูคลินิกฟื้นฟูผู้ป่วยโควิด เป้ายอดใช้บริการ3แสนราย

BHชูคลินิกฟื้นฟูผู้ป่วยโควิด เป้ายอดใช้บริการ3แสนราย
ทันหุ้น
23 กันยายน 2564 ( 11:36 )
26
BHชูคลินิกฟื้นฟูผู้ป่วยโควิด เป้ายอดใช้บริการ3แสนราย

ทันหุ้น –BH ชูคลินิกฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโควิด-19 ‘Bumrungrad COVID-19 Recovery Clinic’ ตั้งเป้าขยายกลุ่มลูกค้า 1.5-3 แสนราย ให้บริการครอบคลุมในทุกมิติของโควิด-19 เล็งเปิดตัวบริการใหม่ หวังนำเทคโนโลยีมารักษาพยาบาลผู้ป่วย เดินตามยุทธ์เป็นโรงพยาบาลมีความพร้อมระดับโลก โบรกมองเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดสำหรับการเปิดประเทศ ขณะที่มีสัดส่วนรายได้ที่สูงสุดมาจากของผู้ป่วยต่างชาติที่ฟื้นตัว

 

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH  เปิดเผยว่า ‘Bumrungrad COVID-19 Recovery Clinic’ หรือที่เรียกว่า ‘คลินิกฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์’ ด้วยการบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการเกี่ยวกับ COVID-19 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Bumrungrad COVID Solutions’ ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนให้ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 และเพื่อให้ผู้ป่วยในกลุ่มผู้ติดเชื้อ และกลุ่ม Long COVID สามารถกลับมามีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยเร็ว”

 

เนื่องด้วยตลอดเวลาที่ผ่านมา บำรุงราษฎร์มีความพร้อมด้านทรัพยากรในทุกๆ ด้าน ทั้งองค์ความรู้ ทีมแพทย์ที่ชำนาญการเฉพาะทางในหลากหลายสาขา ทำงานประสานกันเป็นทีมร่วมกับสหวิชาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ มีการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงมีเครือข่ายพันธมิตร (partnership network) ที่มีอยู่ทั่วประเทศและกระจายอยู่ทั่วโลก ตลอดจนมีประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการและดูแลผู้ป่วยโรคอุบัติใหม่ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงโรค COVID-19 ด้วย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

 

*ตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 1.5-3 แสนราย

นอกจากนี้ นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ตั้งแต่ระลอกแรก บำรุงราษฎร์ได้มีจัดตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์โควิด-19, ศูนย์ข้อมูลวัคซีนโควิด-19 รวมถึงมีการเผยแพร่ความรู้ด้านวัคซีนที่ถูกต้องแก่สาธารณชน โดยตั้งเป้าหมายลูกค้าที่จะมาให้บริการคลินิกดังกล่าวประมาณ 1.5-3 แสนราย จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศทั้งหมดกว่า 1.49 ล้านคน

 

ทั้งนี้ คลินิกฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโควิด-19 นับเป็นศูนย์บูรณาการทางการแพทย์ด้าน COVID-19 ที่ครอบคลุมการให้บริการอย่างครอบคลุมในทุกมิติเป็นแห่งแรกในประเทศไทย และในเอเชียแปซิฟิก โดยให้บริการครบทุกปัญหาที่เกี่ยวกับ COVID-19 แบ่งออกเป็น 3 Solutions คือ 1) Now Normal COVID Solution ประกอบด้วยการบริการให้ความรู้ในการปฏิบัติตัวในการอยู่ร่วมกับโควิด-19 ทั้งการดูแลสุขภาพทั่วไป การตรวจโปรแกรม Fit to Fly การฉีดวัคซีนโควิด-19 และการขอวัคซีนพาสปอร์ต เป็นต้น 

 

2) Fighting COVID Solution ประกอบด้วยการบริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก Hospitel และผู้ป่วย Home Isolation ด้วยการรักษาด้วยยาตัวใหม่ และใน ICU เป็นต้น และ 3) Recover COVID Solution ประกอบด้วยการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะ Long COVID เพื่อดูแลฟื้นฟูให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดีเหมือนเดิม

 

*เดินหน้าเปิดบริการใหม่

อย่างไรก็ดีทางโรงพยาบาลยังเดินหน้าในการให้บริการอื่นๆ โดยในอีก สองสัปดาห์ข้างหน้าจะมีการเปิดตัวการให้บริการใหม่ ซึ่งจะมีการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ขั้นสูงมาช่วยในการให้บริการและรักษาผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล ซึ่งตอกย้ำการเป็นผู้นำในโรงพยาบาลชั้นนำระดับโลก และเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศตามเป้าหมายของภาครัฐต่อไป

 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง BH ว่าเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดสำหรับการเปิดประเทศไทย ก่อนการปลดล็อคอุปสงค์ที่รอรับการรักษาสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในประเทศไทย เนื่องจาก BH มี สัดส่วนรายได้ที่สูงสุดมาจากของผู้ป่วยต่างชาติที่ฟื้นตัว (รายได้ผู้ป่วยต่างชาติของ BH ก่อนช่วง COVID อยู่ที่ 66% โดยในปัจจุบันอยู่ที่ 46%) ด้านงบการเงินของ BH แข็งแกร่งอย่างมากด้วยสถานะเงินสดสุทธิ (เงินสดมือ 8 พันล้านบาท สิ้นสุดไตรมาส 2/2564) ทำให้ยังมั่นใจประมาณการเงินปันผลต่อหุ้นที่ 2.05 บาท

 

สำหรับผลประกอบการครึ่งหลังของปี 2564 (คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผลเบื้องต้นที่ 1.6%) และ 3.20 บาทสำหรับปี 2565 (คิดเป็นอัตราเงินปันผลเบื้องต้นที่ 2.4%) ที่สำคัญ BH มีมูลค่าสินทรัพย์ที่ซ่อนอยู่คือที่ดิน บนถ.เพชรบุรี (5 ไร่), สุขุมวิทซอย 1 (3 ไร่) และ สุขุมวิท ซอย 3 (2 ไร่) เตรียมพร้อมสำหรับการขยายโรงพยาบาลแบบขยายใกล้พพื้นที่โรงพยาบาลเดิม (brownfield expasnon) ในอนาคต เป้าหมายพื้นฐาน: 160.00 บาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง