รีเซต

'วรงค์' ซัดพวก Saveผู้กำกับโจ้ เพี้ยนไปกันใหญ่แล้ว แนะคิดถึงหัวใจญาติผู้ตายบ้าง

'วรงค์' ซัดพวก Saveผู้กำกับโจ้ เพี้ยนไปกันใหญ่แล้ว แนะคิดถึงหัวใจญาติผู้ตายบ้าง
มติชน
27 สิงหาคม 2564 ( 14:38 )
40
'วรงค์' ซัดพวก Saveผู้กำกับโจ้ เพี้ยนไปกันใหญ่แล้ว แนะคิดถึงหัวใจญาติผู้ตายบ้าง

วันนี้ (27 ส.ค.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อเขียน เรื่อง ปฏิรูปตำรวจ แสดงความเห็นหลังการแถลงข่าวจับตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสววรรค์ ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิตอย่างทรมานว่า

 

 

“หลายคนคงรู้สึกถึง การนำผู้ต้องหาในเครื่องแบบมาแถลงข่าว คล้ายกับให้มาแก้ตัว ต่อประชาชน จนมีคนแซวว่า นี่คือผู้กำกับหนังหรือโรงพัก

 

 

ล่าสุดมีความพยายามที่จะบิดกระแส #saveผู้กำกับโจ้ ถ้าถึงขนาดนั้นผมคิดว่า สังคมไทยคงเพี้ยนไปกันใหญ่ครับ อย่างไรก็ให้คิดถึงหัวจิตหัวใจ ของญาติคนตายบ้างครับ”

 

 

ก่อนหน้านี้ นพ.วรงค์ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “ผมคิดว่าคลิปที่สะเทือนจิตใจ ของประชาชน คือคลิปผู้กำกับโจ้และทีมงาน ซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตามข่าวมีการรีดเงินผู้ต้องหา 2 ล้านบาท

 

 

ผมยังยืนยันถึงปัญหาของประเทศคือทุจริต ส่วย สินบน ที่พวกเราต้องช่วยกันแก้ไขอย่างจริงจัง โดยเฉพาะปัญหาตำรวจ เรื่องรีดไถ และส่งส่วย

 

 

เพราะว่าสิ่งเหล่านี้คือปัญหาเชิงระบบ ที่ต้องแก้ไข และไม่ควรแก้ไข เพียงเรื่องผู้กำกับโจ้เท่านั้น แต่ต้องรื้อโครงสร้างตำรวจทั้งระบบ เรื่องส่งส่วย รีดไถ รับสินบน เพื่อให้ตำรวจเป็นตำรวจเพื่อบริการประชาชน ไม่ใช่เป็นตำรวจเพื่อตอบสนองนาย

 

 

ผมถึงย้ำเสมอว่า ม็อบเดินหลงทาง ที่ไปยุ่งกับสถาบันฯ ปัญหาตำรวจ มีเรื่องที่ต้องสะสางมาก มาช่วยกันทำสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์มากกว่า หนึ่งในสิ่งที่ต้องทำคือรื้อโครงสร้างตำรวจ เพื่อให้ตำรวจบริการประชาชน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง