รีเซต

เจ้าหน้าที่เร่งวางตาข่ายเหล็กกระชับพื้นที่ไร่อ้อยจับตัว หมีควาย

เจ้าหน้าที่เร่งวางตาข่ายเหล็กกระชับพื้นที่ไร่อ้อยจับตัว หมีควาย
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 10:36 )
79
เจ้าหน้าที่เร่งวางตาข่ายเหล็กกระชับพื้นที่ไร่อ้อยจับตัว หมีควาย

วันนี้ (13ก.ย.63) เช้าวันนี้ที่บริเวณป่าอ้อยของชาวบ้านโคกป่ากุง ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) ทำการกระชับพื้นที่ในป่าอ้อยพื้นที่กว่า 45 ไร่ เพื่อล้อมจับหมีควายที่หลุดออกมาทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯกว่า 400 คน ได้เฝ้าระหวังรอบป่าอ้อยในจุดที่คาดว่าหมีจะแอบหลบหนีในเวลาช่วงกลางคืน พร้อมกับติดตั้งตาข่ายเหล็กปิดล้อมทางด้านทิศตะวันออกของป่าอ้อยเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร ทั้ง 4 ด้าน รวมประมาณ 600 เมตรพร้อมกับวางกรงดักขนาดใหญ่ไว้เป็นระยะ อีก 2 กรง ต่อมามีการแบ่งกำลังออกไปประจำจุดที่รับผิดชอบ ประสานภาคเอกชนนำรถแทรกเตอร์เข้าไปในป่าอ้อย พร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อไล่หมีและเตรียมยิงยาสลบ 

นายสุริยา​ อุตสาวงษ์​ พนักงานพิทักษ์​ป่า​ สำนักบริหารพื้นที่​อนุรักษ์​ที่8​ เล่าว่า​ เมื่อวานนี้ขณะที่พาสัตวแพทย์​เดินรอบไร่อ้อย​ ได้เผชิญ​หน้ากับหมีควาย​ ที่ส่งเสียงร้องคำราม พร้อมๆกับยกตัวขึ้น​ ทุกคนต้องหยุดนั่งตามแผนการที่วางไว้​ เพื่อจะได้ให้สัตวแพทย์​ได้ยิงยาสลบ​ แต่ก็ไม่สามารถยิงได้​ เพราะหมีได้หนีเข้าไปในไร่อ้อย​ 

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังออกมาตั้งหลัก และวางแผนใหม่อีกครั้ง​ ยังเชื่อมั่นว่าหมียังคงอยู่​ในไร่อ้อยผืนนี้ และคาดว่าจะจบภาระกิจได้ภายในวันนี้อย่างแน่นอน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 

TIKTOK : @TNNONLINE   

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง