รีเซต

อาร์เจนตินา-เม็กซิโก จับมือผลิตวัคซีนโควิดของอังกฤษ

อาร์เจนตินา-เม็กซิโก จับมือผลิตวัคซีนโควิดของอังกฤษ
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 12:44 )
73
อาร์เจนตินา-เม็กซิโก จับมือผลิตวัคซีนโควิดของอังกฤษ

วันนี้ (13 ส.ค.63) ประธานาธิบดี อัลแบร์โต เฟอร์นานเดซ ของอาร์เจนตินาแถลงวานนี้ (พุธ) ว่า อาร์เจนตินาและเม็กซิโกจะผลิตวัคซีนต้านโควิด19 ที่คิดค้นและพัฒนาโดย แอสตรา-เซเนกา บริษัทยาของอังกฤษ สำหรับใช้ในชาติแถบลาตินอเมริกาส่วนใหญ่ 

ทั้งนี้ การแถลงดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการหารือร่วมก้บเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารของบริษัท แอสตราเซเนกา ที่ทำโครงการนี้ โดยเป็นการลงนามข้อตกลงระหว่าง แอสตราเซเนกา กับ แม็บเซียน บริษัทชีวเทคโนโลยี ในเครือของ อินซุด กรุ๊ป ( mAbxience of the INSUD Group) ซึ่งรัฐบาลอาร์เจนตินาระบุว่า จะมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีสำหรับการผลิตเบื้องต้นจำนวน 150 ล้านโดส สำหรับชาติลาตินอเมริกาทั้งหมด ยกเว้นบราซิล

นอกจากนั้น แอสตราเซเนกา ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ ทำธุรกิจในอาร์เจนติน่ามายาวนาน ยังได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับมูลนิธิของนาย การ์ลอส สลิม มหาเศรษฐีพันล้านของเม็กซิโก ในการผลิตวัคซีนดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งคาดว่า จะจัดส่งได้ในครึ่งแรกของปี 2564 โดยระหว่างนี้ยังอยู่ในช่วงการศึกษาวิจัยขั้นที่ 3 และรอการอนุมัติด้านระเบียบข้อบังคับของทางการ

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด19 ในอาร์เจนตินานั้น มียอดสะสมผู้เสียชีวิตทะลุ 5,000 ราย เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียวพุ่งสูงทำสถิติถึง 7,663 ราย เมื่อวาน นอกจากนั้น ยังมีผู้เสียชีวิตรายใหม่อีกกว่า 200 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมง 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง