รีเซต

โควิด: บราซิลขอร้องผู้หญิง หากเป็นไปได้ เลื่อนการตั้งครรภ์ออกไปก่อน

โควิด: บราซิลขอร้องผู้หญิง หากเป็นไปได้ เลื่อนการตั้งครรภ์ออกไปก่อน
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 13:30 )
54
โควิด: บราซิลขอร้องผู้หญิง หากเป็นไปได้ เลื่อนการตั้งครรภ์ออกไปก่อน

โควิด: บราซิลขอร้องผู้หญิง - ซีเอ็นเอ็น รายงานวันที่ 17 เม.ย. ว่า บราซิลเตือนให้บรรดาผู้หญิงเลื่อนการตั้งครรภ์ออกไปจนกว่าการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ครั้งเลวร้ายสุดจะผ่านไป เนื่องจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ที่กลายพันธุ์ในบราซิลโจมตีหญิงตั้งครรภ์รุนแรงมากขึ้น

 

ราเฟเอล กามารา เลขาธิการการดูแลสุขภาพเบื้องต้น กระทรวงสาธารณสุขบราซิล กล่าวว่า "หากเป็นไปได้เลื่อนการตั้งครรภ์ออกไปเล็กน้อยเพื่อจะได้ตั้งครรภ์อย่างราบรื่นมากขึ้น เราไม่สามารถบอกแบบนี้กับผู้หญิงอายุ 42-43 ปี ได้แน่นอน แต่ผู้หญิงวัยสาวที่สามารถทำได้ สิ่งที่ดีที่สุดคือรออีกนิด"

 

กามารากล่าวด้วยว่า กระทรวงสาธารณสุขกำลังศึกษาปัญหาการตั้งครรภ์และไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ที่กลายพันธุ์ในบราซิล แม้จะไม่มีการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศ แต่มุมมองทางคลินิกของผู้เชี่ยวชาญแสดงว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กลายพันธุ์ในบราซิลโจมตีหญิงตั้งครรภ์มากขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ ความรุนแรงดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการสิ้นสุดการตั้งครรภ์ แต่ตอนนี้ ผู้เชี่ยวชาญเห็นวิวัฒนาการรุนแรงมากขึ้นในไตรมาสที่สอง (เดือนเม.ย.-มิ.ย.) และแม้แต่ในไตรมาสแรก (เดือนม.ค.-มี.ค.)

 

ทั้งนี้ บราซิลมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา ด้วยผู้เสียชีวิต 368,749 ราย จากยอดผู้ติดเชื้อมากกว่า 13.8 ล้านคน เมืองต่างๆ ทั่วประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักจากผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนการเสียชีวิตที่ส่วนหนึ่งมาจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กลายพันธุ์ในบราซิลที่เชื่อว่าเป็นติดต่อง่าย และชาวบราซิลบางคนไม่สนใจข้อควรระวังในการเว้นระยะทางสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ต่างประเทศ - โควิดอินเดียพุ่ง-ชี้บราซิลพันธุ์ดุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง