รีเซต

ประกาศเตือน! 18 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม

ประกาศเตือน! 18 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2563 ( 10:41 )
305
ประกาศเตือน! 18 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม

วันนี้ (20ก.ย.63) กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ออกประกาศเรื่องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก ดินถล่ม และน้ำท่วมขัง ฉบับที่ 7/2563 ประเมินปริมาณฝนตกที่อาจส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และระดับน้ำในลำน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ จากการคาดการณ์พบว่ามีพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก และระดับน้ำแนวโน้มล้นตลิ่ง ในช่วงวันนี้ถึง 23 กันยายนนี้ 

พื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และน้ำท่วมขัง 18 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี นครราชสีมา ชัยภูมิ ตาก แม่ฮ่องสอน น่าน พิษณุโลก เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ สุโขทัย นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี ตราด ระนอง พังงา กระบี่ และสุราษฎร์ธานี

พื้นที่เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งประมาณ 0.3 – 1.0 เมตร บริเวณแม่น้ำป่าสัก อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ลำสนธิ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี และลำน้ำยัง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

กอนช. มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตาม เฝ้าระวัง สภาพอากาศ และสถานการณ์น้ำ อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำล่วงหน้า  รวมถึงปรับลดการระบายน้ำในอ่างเก็บน้ำ เพื่อเก็บกักน้ำให้ได้มากที่สุด และผันน้ำเข้าพื้นที่แก้มลิง เพื่อหน่วงน้ำ ลดปริมาณน้ำหลาก และบรรเทาภาวะน้ำท่วม         



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 

TIKTOK : @TNNONLINE                         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง