รีเซต

ออสเตรเลียจับมืออิสราเอล จำลองการใช้ชีวิตบนดาวอังคารในทะเลทราย หวังเตรียมท่องอวกาศ

ออสเตรเลียจับมืออิสราเอล จำลองการใช้ชีวิตบนดาวอังคารในทะเลทราย หวังเตรียมท่องอวกาศ
TNN World
11 ตุลาคม 2564 ( 16:20 )
88
ออสเตรเลียจับมืออิสราเอล จำลองการใช้ชีวิตบนดาวอังคารในทะเลทราย หวังเตรียมท่องอวกาศ

srael: สภาอวกาศออสเตรียร่วมกับอิสราเอล ทดสอบจำลองการใช้ชีวิตในทะเลทราย เตรียมความพร้อมภารกิจเยือนดาวอังคาร
สภาอวกาศออสเตรียกำลังมีโครงการร่วมกับองค์การอวกาศอิสราเอล และกลุ่ม D-MARS โดยทดสอบให้ทีมงานเกือบสิบชีวิต จำลองสภาพการใช้ชีวิตบนดาวอังคารในแอ่งเรมอน ที่ฐานปฏิบัติการ AMADEE-20 ในทะเลทรายทางตอนใต้ของอิสราเอลเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน โดยพวกเขากิน-นอน ใช้ชีวิตและทำการทดลองข้างในฐาน เมื่อออกมาด้านนอกพวกเขาจะสวมชุดอวกาศจำลองที่มีกล้อง ไมโครโฟน และระบบหายใจในตัว


เกียร์นอต์ โกรเมอร์ ผู้อำนวยการสภาอวกาศออสเตรีย กล่าวว่า พวกเขามีคติประจำใจว่าล้มเหลวเร็ว ล้มเหลวก่อน พยายามเรียนรู้ให้หนัก เพราะทุก ๆ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ พวกเขาหวังว่าจะไม่ทำซ้ำที่ดาวอังคาร


ทั้งนี้ หุ่นยนต์สำรวจของ NASA ในการสำรวจดาวอังคารครั้งล่าสุดได้ดึงดูดผู้หลงใหลดาราศาสตร์ทั่วโลก แต่การนำมนุษย์ไปยังดาวอังคาร​นั้น ทีมงานกล่าวว่าน่าจะใช้เวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษ


ฐานทดสอบการใช้ชีวิตนอกโลก AMADEE-20 มีขึ้นโดยทีมงานหวังว่าจะนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากการทดสอบนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อถึงเวลาไปเยือนดาวอังคารของมนุษย์ โดยฐานทดสอบนี้ถูกเลื่อนกำหนดการที่จะเสร็จสิ้นในปี 2020 แต่ถูกขัดขวางจากโควิด-19 


ภายนอกฐานปฏิบัติการ วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ มีการใช้โดรนและยานสำรวจเพื่อปรับปรุงระบบนำร่องและการทำแผนที่แบบอัตโนมัติในพื้นที่ที่ไร้สัญญาณ GPS โดยพวกเขาจะร่วมกันทำการทดสอบในแขนงต่าง ๆ ทั้งธรณีวิทยา ชีววิทยา และการแพทย์ โดยรวมแล้วมากกว่า 20 การทดลอง และคาดว่าจะมีการเผยแพร่ผลการทดลองบางส่วนเมื่อภารกิจเสร็จสิ้น


อลอน เทนเซอร์วัย 36 ปี หนึ่งในผู้ร่วมโครงการ กล่าวว่า พวกเขาทำงานในที่แคบ ๆ ภายใต้ความกดดันอย่างหนักและทดสอบมากมาย แต่เชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านั้นได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง