รีเซต

เคล็ดลับความสำเร็จ 'CP FI-IT' ไส้กรอกโปรตีนสูง สุดยอดนวัตกรรมแห่งปี จากกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล

เคล็ดลับความสำเร็จ 'CP FI-IT' ไส้กรอกโปรตีนสูง สุดยอดนวัตกรรมแห่งปี จากกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2566 ( 19:00 )
56
เคล็ดลับความสำเร็จ 'CP FI-IT' ไส้กรอกโปรตีนสูง สุดยอดนวัตกรรมแห่งปี จากกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผู้ผลิตสินค้ากลุ่มไส้กรอกซีพี ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด เผยความสำเร็จแบรนด์ CP FI-IT (ฟิ-อิต) ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกโปรตีนสูงเทียบเท่ากับไข่ขาว 5 ฟอง ไขมันและโซเดียมลดลง ยกระดับอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพื่อผู้บริโภค การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “ชนะเลิศสุดยอดนวัตกรรม” (THAIFEX-Anuga Taste Innovation Show 2023) และ “สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ประจำปี 2023” จากประเทศเบลเยียม


นายณฤกษ์ มางเขียว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ดส์ แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด กล่าวว่า ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก จึงมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาอาหารแปรรูปคุณภาพปลอดภัย ได้มาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค โดยพัฒนาอาหารทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพ เสริมความอร่อยคู่กับประโยชน์จากสารอาหาร ด้วยการนำนวัตกรรมผนวกกับหลักโภชนาการที่ถูกต้อง พัฒนาเป็นไส้กรอก 'CP FI-IT' เอาใจสายเฮลท์ตี้ 


“กว่าจะเป็นเบอร์ 1 ผู้ผลิต ไส้กรอก CP FI-IT ที่ดีที่สุด ต้องควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เริ่มจากอาหารที่ใช้เลี้ยงสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ โรงงานผลิต บรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการขนส่ง โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัยตลอดกระบวนการผลิต จนได้ “ไส้กรอก” เมนูยอดนิยมของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ที่มีรสชาติอร่อย และให้คุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพดีอย่างยั่งยืน” นายณฤกษ์ กล่าว


สำหรับวัตถุดิบที่ใช้เป็นเนื้ออกไก่คุณภาพดีเต็มๆ ชิ้น ปลอดสาร ปลอดภัย ปราศจากฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโตตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) โดยนำเนื้อไก่มาบดผสมกับเครื่องปรุงรสชั้นดี โดยเฉพาะพริกไทยดำ จึงได้ไส้กรอกที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง ทุกซองให้โปรตีนถึง 20 กรัม เทียบเท่ากับไข่ขาว 5 ฟอง ไขมันและโซเดียมลดลง ที่สำคัญไม่เติมผงชูรส และมีรสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภค



ซีพีเอฟ ใส่ใจกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การรับวัตถุดิบและจัดเก็บในห้องเย็น ด้วยอุณหภูมิ 0-4 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นห้องจัดเก็บและเบิกจ่ายวัตถุดิบแบบอัตโนมัติ ที่เรียกว่า ASRS (Automated Storage & Retrieval System) ช่วยให้คุณภาพสินค้าสดใหม่เสมอ จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการทำให้สุกด้วยการอบและรมควัน โดย ‘ระบบรมควันแบบปิด’ ใช้เทคโนโลยีในการดักแยกสารทาร์ (TARs) ที่มีองค์ประกอบของสารก่อมะเร็งออกจากไส้กรอกได้ 100% ทำให้ได้กลิ่น สี รสชาติอร่อย น่ารับประทาน จากนั้นจะนำไส้กรอกไปตรวจซ้ำว่าปลอดจากสารทาร์ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าปลอดภัยต่อผู้บริโภค


บริษัทฯ ใช้ระบบสายพานอัตโนมัติแบบต่อเนื่องด้วยหุ่นยนต์ในการจัดเก็บวัตถุดิบ และแขนกลอัจฉริยะ (Star Robot) ในการจัดการสินค้าในคลังสินค้า จึงทำให้ทุกขั้นตอนที่เกิดขึ้นในโรงงานไม่มีการสัมผัสผ่านมือโดยตรง รวมทั้งยังควบคุมกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ภายใต้อุณหภูมิ 12 องศาเซลเซียส ช่วยคงความสด สะอาด ปลอดภัยอยู่เสมอ ขณะเดียวกัน ยังเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ไส้กรอกชนิดเทอร์โมฟอร์มแบบฟิล์มหลายชั้น (Multi-layer thermoforming film) เพื่อช่วยรักษาความสดใหม่ของอาหาร ป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจน ลดการปนเปื้อนระหว่างการบรรจุ ทำให้อายุการเก็บของผลิตภัณฑ์นานขึ้น


“ที่สำคัญไส้กรอก CP FI-IT ไม่มีการใช้สารกันเสีย ดินประสิว และสารไนเทรต ส่วนโซเดียมไนไทรต์ จะใช้ในปริมาณต่ำกว่าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนด เพื่อตรึงสภาพสีของเนื้อไส้กรอกให้คงอยู่ ทั้งนี้ ก่อนส่งมอบเพื่อจำหน่ายต่อผู้บริโภค ต้องผ่านการตรวจจับโลหะ การวิเคราะห์ส่วนผสมที่สำคัญในห้องปฏิบัติการอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ยังอยู่ภายใต้การควบคุมการผลิตตามมาตรฐานการส่งออกของกรมปศุสัตว์ด้วย จึงยืนยันว่า ไส้กรอก CP FI-IT ไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ 100%” นายณฤกษ์ กล่าวย้ำ


นี่คือเคล็ดลับของ "ไส้กรอก CP FI-IT" ที่มาของความเชื่อมั่นในความสด สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัย และรสชาติอร่อย การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “ชนะเลิศสุดยอดนวัตกรรม” (THAIFEX-Anuga Taste Innovation Show 2023) และรางวัล “สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ประจำปี 2023” (Superior Taste Award 2023) จากสถาบันชั้นนำของโลก International Taste Institute ประเทศเบลเยียม เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในใจของผู้บริโภคอย่างแท้จริง 


สามารถชมคลิปกระบวนการผลิตมาตรฐานสากลได้ที่>> https://youtu.be/6kQGrPIs7nU

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง