รีเซต

เลือกตั้ง 66 : บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มเงิน 700 บาท นโยบาย พลังประชารัฐ

เลือกตั้ง 66 : บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มเงิน 700 บาท นโยบาย พลังประชารัฐ
TeaC
18 มกราคม 2566 ( 15:43 )
3.6K
เลือกตั้ง 66 : บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มเงิน 700 บาท นโยบาย พลังประชารัฐ

ข่าววันนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 เมื่อไหร่? วันนี้จะพาไปส่องนโยบายพรรคพลังประชารัฐ นำทีมโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค 

 

นโยบายพรรคการเมือง 2566

 

พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลล่าสุด ยังคงระส่ำถึงการเสาะหา "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี” ของพรรค ไม่รู้จะออกหัวหรือก้อยที่ใคร

 

แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น มาส่องนโยบายพรรคพลังประชารัฐที่เตรียมงัดเพื่อใช้หาเสียงในศึกเลือกตั้ง 2566 และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นนโยบายนิยมที่ดึงประชาชนให้สนใจมากขึ้น ด้วยเพราะต้องยอมรับว่านโยบายที่ผ่านมารัฐบาลยุคปัจจุบันได้รับความนิยมสูงลิ่ว เช่น

  • คนละครึ่ง เฟส 1-5
  • บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน

 

ซึ่งถือเป็นโครงการรัฐที่อัดฉีดเม็ดเงินส่งตรงให้ประชาชน หวังช่วยลดค่าครองชีพ และกระตุ้นการใช้จ่ายภายใน ถือได้ว่า ได้ 2 นโยบายนี้โดดเด่น

 

และมาวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค แถลงเปิดนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเพื่อใช้ในการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่่วมในงานแถลงอย่างคึกคัก อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ,นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

 

ชูนโยบายการสานต่อโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับนโยบายที่จะใช้เตรียมหาเสียง มีสโลแกนว่า “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกที่” และที่สำคัญ มีการชูนโยบายการสานต่อโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีการเพิ่มเงิน เพิ่มสวัสดิการ เป็น 700 บาท/เดือน 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง