รีเซต

เปิดมาถึงกับช็อก! เจอนอนขดใต้ฝากระโปรง เชื่อบริวารพญางูมาให้โชค

เปิดมาถึงกับช็อก! เจอนอนขดใต้ฝากระโปรง เชื่อบริวารพญางูมาให้โชค
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 20:08 )
176
เปิดมาถึงกับช็อก! เจอนอนขดใต้ฝากระโปรง เชื่อบริวารพญางูมาให้โชค

ฮือฮา ใกล้วันหวยออก จงอางยักษ์ เลื้อยซุกห้องเครื่องรถยนต์ เจ้าของบ้านเชื่อ บริวารพญางูมาให้โชค ขณะเพื่อนบ้านแห่ส่องเลขทะเบียน

วันที่ 15 ม.ค. 2565 ส.อ.ณัฐพล เสืองาม ครูฝึกอสรพิษวิทยา รับแจ้งเหตุพบงูจงอางขนาดใหญ่ อยู่ใต้ฝากระโปรงรถ ที่บ้านพักกลางสวนผลไม้ ม.8 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี

จากการตรวจสอบรถกระบะ โตโยต้า สีเงิน ทะเบียน บฉ9696 จันทบุรี ใต้ฝากระโปรงรถพบงูจงอางตัวขนาดใหญ่ซุกอยู่บนหม้อกรองอากาศ ทันทีที่ถูกพบตัวงูจงอางได้เลื้อยหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้ห้องเครื่องยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก

ต่อมาทางทีมอาสาพิทักษ์งูได้ใช้อุปกรณ์ตะขอเหล็ก เกี่ยวไล่ต้อนงู ขณะที่งูจงอางที่ถูกรุกรานได้โผล่หัวขึ้นมาชูคอแผ่แม่เบี้ย พร้อมพุ่งฉกใส่เจ้าหน้าที่ทันที จากนั้นทางส.อ.ณัฐพล ได้ทักษะความชำนาญ หลอกล่อให้งูอยู่ในอาการสงบ ก่อนใช้มือเปล่าค่อย ๆ คว้าจับหัวงูจงอางได้สำเร็จ

เบื้องต้นพบเป็นงูจงอางป่า เพศเมีย อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ วัดขนาดความยาวได้ 3.10 เมตร น้ำหนัก 8-10 กิโลกรัม สภาพแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมผสมพันธุ์

จากการสอบถามนายนิวัตร เจริญพรรค อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเห็นสุนัขพันธุ์พิทบูล และสุนัขพันธ์ไทยอีก 2 ตัว ส่งเสียงเห่าอยู่รอบรถกระบะ จึงได้ลองเปิดฝากระโปรงรถดู ก็พบงูจงอางตัวขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่บนเครื่องยนต์จึงรีบปิดฝากระโปรงไว้ที่เดิม และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับดังกล่าว

ขณะที่นางกนกนภา เจริญพรรค อายุ 72 ปี แม่ของนายนิวัตร เปิดเผยว่า ส่วนตัวมีความเชื่อว่าเป็นบริวารพญางู มาให้โชคลาภ ไม่ได้มาทำร้ายใคร โดยได้มีเลขไว้เสี่ยงโชคทั้งเลขที่บ้าน เลขทะเบียนรถ และอายุตัวเอง โดยย้ำว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะมีน้ำใจมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ที่มาช่วยจับงูในวันนี้ทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง