รีเซต

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันเดียวเกือบ3พันคน ระบาดจากวัยรุ่น

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันเดียวเกือบ3พันคน ระบาดจากวัยรุ่น
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 13:41 )
219
อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันเดียวเกือบ3พันคน ระบาดจากวัยรุ่น

วันนี้ (7ก.ย.63) ทางการอังกฤษรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพบผู้ติดเชื้อรายวันที่ประกาศมาเมื่อวานนี้ 2,988 คน ซึ่งการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลเริ่มเปิดเมืองหลังมาตรการล็อกดาวน์ และเป็นที่น่าสังเกตว่าการพบผู้ติดเชื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นนี้ส่วนหนึ่งมาจากที่รัฐขยายการตรวจเชื้อมากขึ้น ซึ่งผลที่ออกมาบ่งชี้ว่าคนที่ป่วยส่วนใหญ่นั้น มีอาการป่วยเล็กน้อย หรือเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการของโรคโควิด-19 

การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อที่อังกฤษ สร้างความกังวลใจให้ภาครัฐ โดยทางนาย แมตต์ แฮนค็อค รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ ระบุว่า หลักๆแล้วการติดเชื้อเกิดขึ้นในหมู่วัยรุ่น แต่ก็อย่างที่เราพบเห็นในประเทศอื่นๆทั่วโลกและในยุโรป ว่าการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อในหมู่คนหนุ่มสาวในลักษณะนี้ อาจนำไปสู่การติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในทั่วทุกกลุ่มประชากร ซึ่งรัฐมนตรีย้ำให้ทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ตอนนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าใช้มาตรการล็อกดาวน์ระดับท้องถิ่นเพื่อช่วยสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสอีกทางหนึ่ง 

แนวโน้มของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19รายวันในสหราชอาณาจักร เริ่มเพิ่มขึ้นมาหลายสัปดาห์ แม้จำนวนคนไข้ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในระดับต่ำ

รัฐบาลสหราชอาณาจักรระบุว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตเพียง 2 ราย ภายในเวลา 28 วันนับตั้งแต่มีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของประเทศอยู่ที่ 41,551 คน นอกจากสถานการณ์ที่อังกฤษแล้ว ตอนนี้หลายประเทศในยุโรป อย่างฝรั่งเศส ก็เจอกับตัวเลขของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการเปิดให้คนไปมาหาสู่ใช้ชีวิตที่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เห็นคนป่วยเพิ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ถ้าเทียบกับตัวเลขกับอังกฤษแล้ว ฝรั่งเศสถือว่าน่ากังวลกว่ามาก โดยเมื่อวันอาทิตย์  รายงานพบผู้ติดเชื้อ 7,071 คนในช่วง 24 ชั่วโมง ลดลงจากระดับ 8,550 คนในวันเสาร์ และระดับพีคสูง 8,975 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง