รีเซต

ใหญ่สุดในโลก! 'ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต' เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ใหญ่สุดในโลก! 'ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต' เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว
Xinhua
20 กันยายน 2564 ( 16:54 )
42
ใหญ่สุดในโลก! 'ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต' เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ปักกิ่ง,  20 ก.ย. (ซินหัว) -- ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต (UBR) ซึ่งขณะนี้ถือเป็นสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studios) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เปิดต้อนรับประชาชนทั่วไปอย่างเป็นทางการแล้วในวันจันทร์ (20 ก.ย.) ที่เป็นวันแรกของช่วงหยุดยาวสามวัน (19-21 ก.ย.) เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์

 

 

"ผมตื่นเต้นมากที่ได้เห็นออปติมัส ไพรม์ (Optimus Prime) รู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง" คำบอกเล่าจากอู๋ซือหยวน หนึ่งในนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกของวันเปิดทำการ

 

 

รีสอร์ตดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ปักกิ่ง ยูนิเวอร์แซล ซิตีวอล์ก (Universal CityWalk) และโรงแรม 2 แห่ง ที่มุ่งมอบประสบการณ์การเยี่ยมชมสุดสมจริงแก่นักท่องเที่ยวบนพื้นที่ 7 ธีม ครอบคลุมสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและแลนด์มาร์กสำคัญ 37 แห่ง รวมถึงการแสดงความบันเทิง 24 รายการ

 

 

ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต อยู่ในเขตทงโจวของปักกิ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์บริหารเทศบาลนครปักกิ่ง จัดเป็นสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แห่งที่ 5 ของโลก แห่งที่ 3 ในเอเชีย และแห่งแรกในจีน

 

 

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่ายูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของปักกิ่ง จะช่วยผลักดันการสร้างปักกิ่งเป็นศูนย์กลางการบริโภคระหว่างประเทศ และเป็นกลไกใหม่สำหรับการเติบโตทางวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีน ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง