รีเซต

กรุงโตเกียวอ่วม! ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 1.3 พันราย

กรุงโตเกียวอ่วม! ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 1.3 พันราย
TNN ช่อง16
31 ธันวาคม 2563 ( 19:24 )
48
กรุงโตเกียวอ่วม! ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 1.3 พันราย

วันนี้( 31 ธ.ค.63) นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว กล่าวว่า เฉพาะวันนี้วันเดียวมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงโตเกียวถึง 1,337 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่พบการระบาดและเป็นครั้งแรกที่มีผู้ติดเชื้อรายวันในกรุงโตเกียวเกิน 1,000 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในกรุงโตเกียวเพิ่มขึ้นเป็น 60,177 คน พร้อมกล่าวเตือนว่า โควิด-19 นั้นไม่มีวันสิ้นปีและไม่มีวันหยุดปีใหม่ จะเห็นว่าตั้งแต่เริ่มต้นฤดูหนาวที่ผ่านมาพบการระบาดเพิ่มมากขึ้น และขณะนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง

นางโคอิเกะ กล่าวว่า หากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงสูงต่อเนื่อง ผู้บริหารกรุงโตเกียวคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะขอให้รัฐบาลกลางประกาศภาวะฉุกเฉิน เช่นเดียวกับนายยาสุโตชิ นิชิมูระ รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเรื่องการรับมือกับโควิด-16 ก็กล่าววานนี้เตือนเช่นกันว่า อาจจำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อปกป้องชีวิตของประชาชนชาวญี่ปุ่น หากการระบาดยังคงรุนแรงต่อเนื่อง เขากล่าวด้วยว่า ระบบทางการแพทย์ไม่สามารถรับมือไหวหากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้ต่อไป 

สำนักข่าวจิจิ เพรส รายงานว่า นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ ได้เรียกประชุมฉุกเฉินในวันนี้เพื่อหารือกับรัฐมนตรีเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง