รีเซต

"จุรินทร์" ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากปฏิบัติภารกิจที่อังกฤษ

"จุรินทร์" ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากปฏิบัติภารกิจที่อังกฤษ
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2565 ( 14:13 )
107
"จุรินทร์" ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากปฏิบัติภารกิจที่อังกฤษ

วันนี้ (28 มิ.ย.65) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับมาจากการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข เฝ้าดูอาการ 7 วัน

นายสาธิต ยังกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ในระยะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง โดยยืนยันว่า ได้ไม่เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ 

แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยว ทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง โดยขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล และขอให้รักษามาตรการ ทั้งการเว้นระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเอง

นายสาธิต ยังยืนยันด้วยว่า โควิด-19 สายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 แม้จะเริ่มการแพร่ระบาด แต่กระทรวงสาธารณสุข ก็ติดตาม ลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งยังไม่พบว่า จะมีอาการรุนแรงแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญสีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน หลังเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งเมื่อตรวจ ATK ก็พบว่าขึ้น 2 ขีด โดยจากการประเมินพบว่า มีอาการน้อยมาก น่าจะเป็นผลจากการฉีดวัคซีน รักษาแบบผู้ป่วยนอกและกักตัวที่บ้าน โดยได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ และติดตามอาการต่อเนื่อง.


ภาพจาก Thaigov

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง