รีเซต

'บอริส จอห์นสัน' มั่นใจ 'ทรัมป์' จะไม่เป็นไร หลังติดเชื้อโควิด

'บอริส จอห์นสัน' มั่นใจ 'ทรัมป์' จะไม่เป็นไร หลังติดเชื้อโควิด
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 18:50 )
69
'บอริส จอห์นสัน' มั่นใจ 'ทรัมป์' จะไม่เป็นไร หลังติดเชื้อโควิด

วันนี้ (4 ต.ค.63) นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์บีบีซี ว่า เขาแน่ใจว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะไม่เป็นไรและจะได้รับการรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทรัมป์คือทำตามคำแนะนำของแพทย์ และจะได้รับคำแนะนำทางการแพทย์ที่ดีเยี่ยม 

ทั้งนี้ นายจอห์นสัน เคยป่วยเป็นโควิด-19 เมื่อปลายเดือนมีนาคมและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยต้องอยู่ในห้องผู้ป่วยหนัก 3 คืนและต้องใช้ออกซิเจน นายจอห์นสันกล่าวว่าเขาฟื้นตัวและหายเป็นปกติดีแล้ว

ประธานาธิบดีทรัมป์แถลงว่าเขาติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ทำให้เป็นโรคโควิด-19 เมื่อวันศุกร์และเดินทางจากทำเนียบขาวไปยังศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเทอร์ รีด ใกล้กรุงวอชิงตัน เขาโพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายในโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่า เขารู้สึกดีขึ้นมาก แต่ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้ จะเป็นการทดสอบที่แท้จริงในการรักษาตัวเขาจากโควิด-19 

ด้าน นายมาร์ค มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวย้ำว่า ทรัมป์มีอาการดีขึ้นและไม่มีการพิจารณาหรือมีความเสี่ยงที่ต้องสงมอบอำนาจการบริหารให้บุคคลอื่นแต่อย่างใด ส่วนนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ยังคงรักษาตัวและกักตัวอยู่ที่ทำเนียบขาว 

ขณะที่ สื่อท้องถิ่นของสหรัฐ รายงานว่า ผู้ที่มาร่วมงานการเสนอชื่อผู้พิพากษาศาลสูงของประธานาธิบดีทรัมป์ที่ทำเนียบขาว เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสจำนวน 6 คน  และจนถึงขณะนี้ ผู้ที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีทรัมป์ป่วยเป็นโควิด-19 ไปแล้วทั้งหมด 9 คน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง