รีเซต

จำคุก! เจ้าภาพจัดหมอลำซิ่งในงานแต่ง ฝ่าฝืนคำสั่งเข้มโควิด

จำคุก! เจ้าภาพจัดหมอลำซิ่งในงานแต่ง ฝ่าฝืนคำสั่งเข้มโควิด
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2564 ( 19:43 )
211
จำคุก! เจ้าภาพจัดหมอลำซิ่งในงานแต่ง ฝ่าฝืนคำสั่งเข้มโควิด

วันที่ 12 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า พร้อมคณะเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านพัก หมู่ที่ 5 บ้านห้วยมะเขือ ต.นาแซง อ.หล่มเก่า เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบการจัดแสดงฟรีคอนเสิร์ตหมอรำซิ่ง โดยบนเวทีการแสดงมีนักดนตรีและนักร้องสาวกำลังจัดแสดงทั้งร้องและเต้น ท่ามกลางผู้ร่วมงานที่พากันร่วมกันแดนซ์กันอย่างสนุกงาน 


เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้ขอให้ทางนายบัณฑิต อยู่เจ้าภาพยุติการแสดงเสิร์ตดังกล่าว จากนั้นได้มีการแจ้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ 749/2564 ลงวันที่ 11 เม.ย.64 เรื่องการควบคุมการแพร่เชื้อของโรคติดต่ออันตรายและกำหนดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีโทษโทษตามมาตรา 18 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉินและตามมาตรา มาตรา 51 หรือมาตรา52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 จากนั้นจึงควบคุมตัวนายบัณฑิตซึ่งให้การรับสารภาพส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า เพื่อดำเนินคดี 


กระทั่งวันที่ 12 เม.ย.พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ได้นำตัวนายบัณฑิต พร้อมสำนวนคดีต่อพนักงานอัยการหล่มสัก เพื่อสั่งฟ้องต่อศาลจังหวัดหล่มสัก กระทั่งศาลจังหวัดมีคำตัดสินพิพากษานายบัณฑิต สั่งจำคุก 1 เดือนและปรับ 10,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี 


ด้านนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เปิดเผยว่าหนึ่งในผู้ป่วยโควิด 19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ตามไทม์ไลน์พบว่าเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงต่าง ๆ เช่น ร้านสนุกกำลังดี วันที่ 5 เมษายน และคลับแซดโรงแรมบูรพา วันที่ 6 – 8 เมษายน จึงได้ขอความร่วมมือผู้ที่เข้าไปเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ตามวันดังกล่าวขอให้มาพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่คลินิกหมอครอบครัวคลองศาลา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งทราบว่าขณะนี้ได้ทยอยมาพบเจ้าหน้าที่แล้วกว่า 200 ราย 


อย่างไรก็ตาม ระบุว่า โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 สำหรับผู้ที่จะเดินทางหาญาติหรือมาเยี่ยมบ้านในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความสบายใจของญาติ ๆ และของผู้ที่จะตรวจเอง ซึ่งสามารถทราบผลได้ในเวลา 1 – 2 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้มีค่าใช้จ่ายรายละ 700 บาท ถือว่าถูกมากซึ่งหากเทียบกับโรงพยาบาลเอกชนที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายถึง 1,700 บาท  แต่ทั้งนี้หากเป็นกลุ่มที่สัมผัสกับผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง เช่นกลุ่มที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงหรือสถานที่ตามที่จังหวัดประกาศ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง