รีเซต

แม่สายฝนตกระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

แม่สายฝนตกระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2567 ( 12:49 )
7
แม่สายฝนตกระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หลังจากระดับน้ำเริ่มลดลงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ปรากฎว่าช่วงสายวันนี้ได้มีฝนตกลงมาทำให้ระดับน้ำเพิ่มขั้นอีกเล็กน้อย ส่งผลให้อาคารบ้านเรือน ห้างร้านส่วนใหญ่ในเขตชุมชนหัวฝาย ชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม่ลุงขน และชุมชนเหมืองแดง ยังคงถูกน้ำท่วมล้อมรอบผู้คนภายในไม่สามารถเข้า-ออกได้อย่างสะดวก แม้จะมีเจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบน เรือยนต์ เจ็ทสกี รถยนต์ยกสูง เข้าไปช่วยเหลือส่งอาหารและน้ำดื่มอย่างต่อเนื่อง กระนั้นบางจุดชาวบ้านที่มีอาการป่วย ตั้งครรภ์ ยังคงต้องการความช่วยเหลือพาออกจากจุดวิกฤต



ส่วนบริเวณด่านพรมแดนจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ระดับน้ำลดลงเหลือแต่ดินโคลนจำนวนมาก ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรระหว่างอำเภอแม่สาย กับ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้ แต่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ฝั่งประเทศอนุญาตให้คนเดินทางเข้า-ออกฝ่าดินโคลนไปมาได้ตามปกติ 


ขณะที่ตามชุมชนที่อยู่ใกล้ด่านพรมแดน เริ่มพบร่างผู้เสียชีวิตติดค้างอยู่ภายในอาคาร ล่าสุดพบอีก 1 คนในพื้นที่ชุมชนสายลมจอย และมีรายงานว่าตามจุดที่เข้าถึงได้ยากยังมีคนติดอยู่จำนวนมาก / ส่วนระดับน้ำโขงที่อำเภอเชียงแสน ลดลงจากเมื่อวานเหลือ 9 เมตร 25 เซนติเมตร ทำให้ลำน้ำสายสามารถระบายลงน้ำโขงได้รวดเร็วขึ้น


นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย บอกว่า น้ำที่สร้างผลกระทบในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย ได้ไหลต่อไปยังเขตเทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ และตำบลเกาะช้าง สำหรับพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ระดมกำลังกันให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ มีการตั้งโรงอาหาร กระจายกันออกแจกจ่ายไปตามจุดต่างๆ มีการใช้อุปกรณ์เครื่องมือสารพัดอย่าง เช่น เฮลิคอปเตอร์ เรือ เจ็ทสกี จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย



สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงราย มีแนวโน้มดีขึ้น แม่น้ำกก ลดระดับลง ทำให้ระดับน้ำที่ล้นท่วมลดลงในหลายจุด สะพานข้ามแม่น้ำกกที่บ้านฮ่องอ้อ ตำบลดอยฮาง ประชาชนสามารถขี่รถจักรยานยนต์ข้ามไปมาได้แล้ว 1 ช่องทางเดียว / ส่วนสะพานแม่ฟ้าหลวงใกล้ศาลากลางจังหวัด รถผ่านขับได้ 1 ช่องทางเดียวเช่นกัน / ด้านสะพานเฉลิมพระเกียรติ (โรงเรียนเทศบาล 6) รถเล็กยังผ่านไม่ได้ ส่วนรถ 6 ล้อขึ้นไปสามารถขับผ่านได้แล้ว / ภาพรวมทุกจุดน้ำลดระดับลง เหลือเพียงชุมชนกาะลอย ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำกก เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือไปส่งอาหารช่วยเหลือ / ส่วนที่ชุมชนร่องเสือเต้น และชุมชนกกโธ้ง น้ำยังท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องนำอาหารไปส่งให้กับประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนเช่นกัน 



ส่วนท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย กลับมาให้บริการเที่ยวบินพานิชย์อีกครั้งในวันนี้ (13 ก.ย.) หลังระดับน้ำบริเวณสี่แยกสนามบินลดลงจนกระทั่งรถเล็กสามารถผ่านได้ 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง