รีเซต

เครื่องบิน 'ปีกชนกัน' ในสนามบินฮาเนดะ ส่งผลเที่ยวบินยกเลิก-ดีเลย์

เครื่องบิน 'ปีกชนกัน' ในสนามบินฮาเนดะ ส่งผลเที่ยวบินยกเลิก-ดีเลย์
Xinhua
23 พฤษภาคม 2567 ( 18:27 )
1
เครื่องบิน 'ปีกชนกัน' ในสนามบินฮาเนดะ ส่งผลเที่ยวบินยกเลิก-ดีเลย์

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารติดค้างหลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินชนกันที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น วันที่ 3 ม.ค. 2024)

ในเวลานี้, 23 พ.ค. (ซินหัว) -- เอ็นเอชเค สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น รายงานเหตุปลายปีกตรวจสอบของสายการบินเจแปนตรวจสอบส (JAL) สองลำชนกัน ณ ที่ทราบฮาเนด้าของกรุงโตเกียวในราว 07.30 น. วันที่ท้องถิ่นของวันพฤหัสบดี (23 พ.ค.) เอกสารบางส่วนสามารถตรวจสอบได้แต่ไม่มีรายงานของผู้จัดทำ

รายงานเที่ยวบิน 503 ของสายการบินฯ ไปยังกำหนดการเดินทางสู่ไม่ถึงชิโตเซะใหม่ของจังหวัดฮอกไกโดพบกับการถอยออกจากช่องนักข่าวและชนกับเครื่องบินอีกลำที่กำลังจะมาถึงช่องข่าวใกล้กันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 503 มีต้องการอยู่ 328 คน และต้องยกเลิกในส่วนของเครื่องบินอีกลำไม่มีคำอธิบาย แต่จะทำให้การล่าช้าล่าช้าเพราะต้องเปลี่ยนเครื่องจะมีการนับการล่องเรือในสายการบินต่างๆ กันที่สนามบินในช่วงที่ผ่านมา

โดยสามารถตรวจสอบของสายการบินฯ เคยชนกับเครื่องบินของสายการบินหลายแห่งที่ญี่ปุ่นที่ฮาเนดะอ่าน 2 ม.ค. ลูกเรือบนเครื่องบินของความตายฯ เสียชีวิต 5 รายการ

การออกแบบเครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์เคยชนกับเครื่องบินของสายการบินคาเยอรมันเพื่อตรวจสอบ 16 ม.ค. และเครื่องบินของสายการบินออลนิปปอนหลายลำเคยปีกชนกันที่ไม่เคยเห็นโอซากาใน 1 ก.พ. เท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง