รีเซต

ผู้ว่าฯ นครปฐม รุดตรวจโรงงาน หาสาเหตุสารเคมีรั่ว เผย กลิ่นคลุ้งถึงปิ่นเกล้าแล้ว

ผู้ว่าฯ นครปฐม รุดตรวจโรงงาน หาสาเหตุสารเคมีรั่ว เผย กลิ่นคลุ้งถึงปิ่นเกล้าแล้ว
มติชน
22 กันยายน 2565 ( 11:56 )
90
ผู้ว่าฯ นครปฐม รุดตรวจโรงงาน หาสาเหตุสารเคมีรั่ว เผย กลิ่นคลุ้งถึงปิ่นเกล้าแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 กันยายน นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมผู้เกี่ยวข้องเดินทางมายังบมจ.อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ ถนนเพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการรั่วไหลของสารพิษดังกล่าว

 

ขณะเดียวกัน เทศบาลตำบลขุนแก้ว อ.นครชัยศรี ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน กรณีมีสารเคมีรั่วจากโรงงานในเขตเทศบาลตำบลขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทำให้กลิ่นสารเคมีลอยมาปกคลุมรอบบริเวณ รวมถึงเขตศาลายา จึงแจ้งเตือนทุกท่าน สวมแมสก์และงดกิจกรรมกลางแจ้ง ในช่วงเวลานี้

รายงานข่าว ว่าโรงงานนี้เป็นโรงงานประเภทฟอกย้อมมี copper sulfate หรือสารประกอบฟอกย้อม sulfer มีผลทำให้ระคายเคืองระบบทางเดินหายใจ ถ้าในบริเวณที่เกิดเหตุมีความเข้มข้นสูงมีโอกาสเกิด อันตรายต่อการหายใจและหรือหากมีการรวมตัวกับน้ำเกิดเป็นกรดแล้วหายใจไอกรดเข้าไปจะเป็นอันตรายเช่นกัน แนะนำให้เพิ่ม หน้ากากคาร์บอนชั่วคราว สถานการณ์สารเคมีน่าจะหมดไปพร้อมลม และฝน

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เวลา 06.20 น.วันนี้ ได้เกิดการรั่วไหลของน้ำมันร้อนในระบบการผลิตของ บมจ.อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ ตั้งอยู่ที่ ริมถนนเพชรเกษม ม.4 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี นครปฐม ทำให้เกิดไอระเหย และกลิ่นกระจายตัวไปยังพื้นที่โดยรอบ ทางโรงงานได้หยุดระบบการผลิต ซึ่งไอระเหยมีกลิ่นเหม็น กระทบต่อประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลิ่นดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบ คละคลุ้งไปถึงย่านปิ่นเกล้า โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ได้รับผลกระทบ เริ่มมีอาการแสบคอแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง