รีเซต

ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน เปิดภาพล่าสุดน้ำท่วมหนักในเปรู

ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน   เปิดภาพล่าสุดน้ำท่วมหนักในเปรู
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2566 ( 18:24 )
54
ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน   เปิดภาพล่าสุดน้ำท่วมหนักในเปรู

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลน “ยาคู” ถล่มเปรูล่าสุด เพิ่มเป็น 8 คน ส่วนข้อมูลจากสถาบันป้องกันภัยพลเรือนแห่งชาติเปรู ระบุว่า สำหรับในฤดูฝนของเปรูฤดูล่าสุดนี้ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 60 คนนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูเป็นต้นมา


ด้านประธานาธิบดี ดีนา โบลูอาร์เต้ ของเปรู แถลงทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ยกระดับเตือนภัยพายุโซโคลน “ยาคู” สู่ระดับสูงสุดสีแดงในกรุงลิมา เมืองหลวงและปริมณฑล หลังจากยาคูทำให้เกิดฝนตกหนักมากในกรุงลิมาและปริมณฑล สร้างความเสียหายอย่างหนัก


Reuters เปิดคลิปล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) ที่ถ่ายโดยผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่กระแสโคลนไหลเชี่ยวไปตามถนนสายหนึ่งในกรุงลิมา เมืองหลวงเปรู พัดพาเอารถคันหนึ่งไหลตามไปด้วยตลอดทาง จนในที่สุดรถได้ลื่่นไถลตกลงไปในแม่น้ำที่อยู่ติดกับถนน ไม่มีรายงานว่ามีผู้ติดอยู่ในรถ หรือผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้หรือไม่


ในคลิปดังกล่าวยังเห็นสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในกรุงลิมาเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น บ้านเรือนประชาชนและถนนหนทางจมบาดาลทั่วทั้งเมือง กระแสน้ำท่วมขุ่นข้นไปด้วยโคลนเลน ไหลเชี่ยวท่วมถนนหลายสายในเมืองหลวงเปรู ประชาชนต้องเดินเกาะกันเป็นแถว ลุยฝ่าน้ำท่วมอพยพออกจากพื้นที่ ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางกระแสน้ำท่วมสูงบนถนน ที่สูงถึงระดับเอว


ล่าสุด ยาคูได้บ่ายหน้าลงใต้แล้ว หลังจากพัดถล่มภาคเหนือมานานกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก


ทางอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาแห่งชาติเปรู คาดว่า ยาคูจะเคลื่อนตัวออกจากดินแดนเปรูภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

————

ภาพ: Reuters


#TNNWorldNews #เปรู #ไซโคลน #ยาคู

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline #ข่าวต่างประเทศ #ข่าว #ต่างประเทศ

————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง