รีเซต

นำตัว 'ลุงพล' ฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ญาติเตรียมเงินสด 5 แสน-โฉนดที่ดิน ยื่นประกัน

นำตัว 'ลุงพล' ฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ญาติเตรียมเงินสด 5 แสน-โฉนดที่ดิน ยื่นประกัน
มติชน
4 มิถุนายน 2564 ( 14:25 )
87
นำตัว 'ลุงพล' ฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ญาติเตรียมเงินสด 5 แสน-โฉนดที่ดิน ยื่นประกัน

ตำรวจภูธรกกตูม นำตัว ‘ลุงพล’ มาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ระหว่างการพิจารณาคดี โดยญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมเงินสด 500,000 บาทโฉนดที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 1,700,000 บาท ในการยื่นประกันตัว ส่วนนายอัจฉริยะ ยังเชื่อมั่นการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ ว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้

 

 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 ผู้สื่อรายงาน ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจภูธรกกตูม นำตัว นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ เด็กหญิง อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ระหว่างการพิจารณาคดี โดยญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมเงินสด 500,000 บาทโฉนดที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 1,700,000 บาท ในการยื่นประกันตัว ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เชื่อว่าศาลน่าจะรับฟังผลเหตุในการยื่นประกันตัว อีกทั้งผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

 

 

ขณะที่ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ก็ได้เดินทางมาที่ศาล เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน เมื่อผู้สื่อถามว่า หากศาลให้ประกันตัว จะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้หรือไม่ นางสาวิตรี เลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้

 

 

 

 

โดยเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย. 64 ) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ออกมาเรียกร้องให้ตำรวจเปิดเผยถึงผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะผลดีเอ็นเอว่าเป็นของใคร ก็ทำให้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ออกมาตอบโต้ว่า ไม่มีใครออกมาเปิดพยานหลักฐาน ซึ่งเรื่องนี้ต้องไปว่ากันในชั้นศาล ส่วนกรณีที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับ นายไชย์พล แทนการออกหมายเรียก เพราะคดีนี้มีอัตราโทษสูง

 

 

 

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า เชื่อมั่นการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ ว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ แม้คดีนี้จะไม่มีพยานหลักฐานที่เป็นเทคโนโลยี อย่างกล้องวงจรปิด ดังนั้นพยานหลักฐานจะต้องต่อจิ๊กซอว์ ถ้าขาดช่วงใดช่วงหนึ่ง ศาลอาจยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย

 

 

ขณะที่สัปดาห์หน้า นายอัจฉริยะฯ เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ นางสมพร หลาบโพธิ์ ภรรยาของ นายไชย์พล และยูทูบเบอร์ ที่เกี่ยวข้อง ข้อหานำพาผู้ต้องหาหลบหนี โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี

 

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่ฝากขังลุงพล ยื่นคำร้องฝากขัง เราก็จะยื่นคำร้องขอประกันตัว ต้องรอศาลว่าจะมีความคิดเห็นยังไง แล้วแต่ดุลยพินิจของศาล ได้เตรียมเอกสารมาแล้ว ถ้ามีเลขฝากขังก็จะยื่นทันที ต้องรออีกไม่นาน ไม่ตอบเรื่องมั่นใจหรือไม่มั่นใจกลัวจะไปกระทบ ขอตอบเตรียมทุกอย่างมาพร้อม

 

 

นายษิทรา กล่าวอีกว่า ประเด็นสำคัญคือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งมั่นคงแน่นอน วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาด้วย ถ้าศาลมีดุลยพินิจให้ใส่กำไรข้อเท้า ลุงพลก็ยินดี เพียงแต่ว่าเราขออิสรภาพ เพื่อไปต่อสู้คดีข้างนอก คิดว่าพยานหลักฐานของตำรวจพร้อมเตรียมมาเป็นปีแล้ว

 

 

นายษิทรา ระบุว่า ส่วนการไปมอบตัวตำรวจจะทำเอกสารอย่างไรก็เรื่องของเขา แต่ศาลจะดูเรื่องพฤติการณ์ว่าจะหลบหนีไหม ไปหาถึง สตช. ในวันนี้เรื่องการประกันตัว ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะมีช่วยบ่าย เมื่อการประกันตัวเสร็จแล้วได้เตรียมเงินสด 500,000 บาท หลักทรัพย์เป็นที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 1,700,000 บาท ไม่ใช่ของลุงพล เป็นของ FC วันนี้เจ้าตัวมาด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง