รีเซต

'ลุงพล' หวังเคลียร์ใจทนายตั้ม เผยโทรไป 3 สายแต่ไม่รับ 'ทนายสมเกียรติ' ไลฟ์สดให้กำลังใจลุงพล-ป้าแต๋น

'ลุงพล' หวังเคลียร์ใจทนายตั้ม เผยโทรไป 3 สายแต่ไม่รับ 'ทนายสมเกียรติ' ไลฟ์สดให้กำลังใจลุงพล-ป้าแต๋น
มติชน
29 พฤศจิกายน 2564 ( 15:51 )
127
'ลุงพล' หวังเคลียร์ใจทนายตั้ม เผยโทรไป 3 สายแต่ไม่รับ 'ทนายสมเกียรติ' ไลฟ์สดให้กำลังใจลุงพล-ป้าแต๋น

‘ลุงพล’ โทรเคลียร์ใจกับทนายตั้ม แต่ทนายตั้มไม่รับสาย กังวล หลังจากทีมทนายความถอนตัว ส่วน ‘ทนายสมเกียรติ’ ไลฟ์สดให้กำลังใจลุงพล-ป้าแต๋น

 

จากกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง เปิดเผยทางเพจเฟซบุ๊กถอนตัวจากการเป็นทนายคดีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกันนั้น

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ทนายตั้มเปิดเผยว่า ยืนยันว่าทีมทนายตั้มขอถอนตัวจากคดีนี้ เพราะความเห็นไม่ตรงกัน ขั้นตอนต่อจากนี้เตรียมแจ้งต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเพื่อแจ้งศาลว่าขอถอนตัวการเป็นทนายของฝ่ายจำเลย ส่วนคดีหมิ่นประมาทของนายไชย์พล ตนยังดูแลคดีเหมือนเดิม ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหารนัดพร้อมพยานอีกครั้งในวันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น.

 

ด้านนายไชย์พลกล่าวว่า มีความกังวลที่จะต้องหาเงินไปจ้างทนาย ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอบได้แค่นี้ เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อตอนเช้าได้โทรติดต่อกับทนายตั้ม 3 รอบ แต่เขาไม่รับโทรศัพท์

 

เมื่อถามว่าเครียดหรือไม่ นายไชย์พลกล่าวว่า ก็มีเครียดบ้าง อย่างที่ผ่านมาเคยได้คุยกับแม่แล้วว่าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

 

ด้านนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ ไลฟ์สดในช่องยูทูบ บอกว่า หลังจากทีมทนายได้ถอนตัวคดีน้องชมพู่ ยูทูบแต่ละช่องมีความตึงเครียด เอฟซีลุงพลป้าแต๋นก็มีความเครียด รู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างแรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไมมันเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้กับลุงพลป้าแต๋น และฝากข้อคิด หรือแนวความคิดอย่างหนึ่งสำหรับลุงพลป้าแต๋นว่าอยากจะขอให้ลุงพลป้าแต๋นเรียกสิ่งหนึ่งกลับมาให้เร็วที่สุดก็คือการเรียกสติให้กลับมาเร็วที่สุด เรียกขวัญกำลังใจของตนเอง หลังจากเกิดเหตุการณ์ตรงนี้เชื่อว่าในช่วงแรกแต่ละคนก็ต้องช็อก ตกใจ ลุงพลป้าแต๋นก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด

 

“วันนี้ทางทีมงานทนายได้ถอนตัวออกไปโดยอ้างเหตุผลว่ามีความคิดไม่ตรงกันกับลูกความ ซึ่งก็เป็นเหตุผลของเขา ตรงนี้ไม่ก้าวล่วง ส่วนตัวเราเองก็เป็นทนายความในคดีลุงพลป้าแต๋นเหมือนกัน ก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเต็มที่ ส่วนหนึ่งเกิดจากความขัดแย้งของทางกลุ่มเอฟซีทั้ง 2 ฝ่ายที่มีการด่าทอกันขึ้นมาตามที่ปรากฏ และส่วนหนึ่งก็คือค่าจ้างต่างๆ ที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย ตามที่มีช่องต่างๆ วิเคราะห์ไว้

 

“สุดท้ายแล้วทำอะไรไม่ได้ เราได้แต่นั่งฟัง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ไช่คดีความของผม ก็เป็นได้แค่เพื่อนและให้กำลังใจลุงพลป้าแต๋น” ทนายสมเกียรติระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง