รีเซต

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาตามคำฟ้องอัยการ

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาตามคำฟ้องอัยการ
มติชน
7 กันยายน 2564 ( 15:05 )
87
"ลุงพล-ป้าแต๋น" ยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาตามคำฟ้องอัยการ

เมื่อเวลา 13:30 น วันที่ 7 กันยายน เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารได้นำตัวนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ร่วมเดินทางไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหารด้วย

 

 

นายรัชพล กล่าวว่า ในวันนี้พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารได้ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา เป็นจำเลยที่ 1 นางสมพร หลาบโพธิ์ เป็นจำเลยที่ 2 โดยนายไชย์พล ถูกฟ้องรวม 4 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์ , ทอดทิ้งเด็กจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , เคลื่อนย้ายศพ และเจตนาฆ่า ส่วนนางสาวสมพร ถูกฟ้องในข้อหาร่วมกันเคลื่อนย้ายศพ ข้อหาเดียว คาดว่านายไชย์พล อาจจะต้องทำเรื่องขอประกันตัวด้วยเช่นเดียวกับนางสาวสมพร แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ในส่วนของการว่าความในคดีก็จะเป็นเรื่องที่นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มจะเป็นผู้มาว่าความให้ในครั้งไป ในขณะนี้ถ้าให้วิเคราะห์ถึงรูปคดีที่ถูกฟ้อง ก็ยังมีความมั่นใจว่านายไชย์พล และนางสาวสมพร ไม่ได้กระทำความผิดโดยยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

 

 

นายรัชพล กล่าวว่า ในส่วนของพนักงานสอบสวนมีหลักฐานอะไรที่นำมาใช้ในการดำเนินคดีกับนางสาวสมพรนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบ แต่เย็นนี้อาจจะเห็นในสำนวนฟ้องหรือไม่ก็จะทราบระหว่างที่มีการพิจารณาคดีในชั้นศาล อย่างไรก็ดีสิ่งเหล่านี้คิดว่าจะไม่ได้นำออกมาเปิดเผยเพราะถือว่าเป็นความลับทางคดี อีกทั้ง ตนไม่ใช่ทนายความในคดีนี้ ดังนั้นการจะเปิดเผยหรือไม่เปิดเผยก็คงต้องให้ทนายตั้มซึ่งเป็นทนายว่าความในคดีนี้เป็นผู้ใช้ดุลพินิจเอง ส่วนในวันนี้ทั้งนายไชย์พล และนางสาวสมพรจะให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาตามฟ้องของอัยการจังหวัดมุกดาหารทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง