รีเซต

เปิดฟีเจอร์ Apple Watch 7 มีอะไรใหม่ น่าเป็นเจ้าของไหม?

เปิดฟีเจอร์ Apple Watch 7 มีอะไรใหม่ น่าเป็นเจ้าของไหม?
TrueID
16 กันยายน 2564 ( 12:27 )
782
เปิดฟีเจอร์ Apple Watch 7 มีอะไรใหม่ น่าเป็นเจ้าของไหม?

หลังจาก แอปเปิล (Apple) โดนเสียวหมี่ (Xaiomi) แซงหน้า ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทวอทช์ และสมาร์ทแบนด์ ด้วยสายรัดข้อมือสุขภาพที่ราคาต่ำกว่า Apple Watch รุ่นเริ่มต้นถึง 5 เท่า แต่ในการเปิดตัว Apple Watch 7 แอปเปิลหันไปเน้นการเป็นนาฬิกาที่เข้ากับความเป็นแฟชันมากขึ้น ด้วยหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น เพิ่มสีตัวเรือนให้เลือก และยังรองรับการใช้งานคู่กับสายเดิม วันนี้ trueID พาไปดูฟีเจอร์ใหม่ๆของสมาร์ทวอทช์ตัวล่าสุดของค่ายผลไม้กัน

 

Handout / Apple Inc. / AFP

 

Apple Watch 7 มีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง?

 

  • จอภาพที่ใหญ่และล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา

จอภาพที่ใหญ่ขึ้นช่วยยกระดับประสบการณ์ในทุกด้าน ไม่ว่าจะดูหรือใช้งานอะไรบน Apple Watch ก็ง่ายขึ้นไปหมด ถือได้ว่า Series 7 คือตัวแทนของแนวคิดที่ยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา

จอภาพให้ใหญ่ขึ้น โดยที่ขนาดของตัวนาฬิกาแทบจะต้องไม่เพิ่มขึ้นเลย ซึ่งจะทำแบบนั้นได้ จอภาพต้องได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมขึ้นใหม่หมด โดยลดขอบลง 40% จึงทำให้มีพื้นที่หน้าจอมากกว่า Series 6 ถึงเกือบ 20% และมากกว่า Series 3 เกิน 50% อีกด้วย 

ไม่จำเป็นต้องยกข้อมือหรือแตะหน้าจอ เพื่อดูเวลาหรือกลไกหน้าปัดและข้อมูลอื่นๆ บนหน้าปัดนาฬิกาอีกต่อไป เพราะจอภาพจะติดอยู่ตลอด และตอนนี้ยังสว่างมากขึ้นถึง 70% เมื่ออยู่ในที่ร่ม ขณะที่คุณไม่ได้ยกข้อมือขึ้นมา

ปุ่มต่างๆ ทั่วทั้งระบบได้รับการออกแบบใหม่เพื่อใช้ประโยชน์จากจอภาพที่ใหญ่ขึ้น ทำให้การใช้แอปอย่างเครื่องคิดเลขและนาฬิกาจับเวลานั้นง่ายยิ่งกว่าที่เคย

ตั้งนาฬิกานับถอยหลังหลายๆ อันเพื่อติดตามกิจกรรมหลายอย่างพร้อมกัน ซึ่งหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและปุ่มรีเซ็ตก็ทำให้การดูและการแตะง่ายขึ้น ทั้งยังรวดเร็วขึ้นด้วยสำหรับการพิมพ์ด้วยนิ้วทุกรูปแบบ

 

  • Apple Watch ที่ทนทานที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ด้านหน้าแบบคริสตัลที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา ป้องกันฝุ่นการรับรอง IP6X กันน้ำขณะว่ายน้ำด้วยความสามารถในการทนน้ำที่ระดับ WR50

ด้านหน้าแบบคริสตัลมีความหนาขึ้นเป็นสองเท่าที่จุดสูงสุดเมื่อเทียบกับ Apple Watch Series 6 จึงมีความแข็งแกร่งและความทนทานมากขึ้น ด้านหน้าแบบคริสตัลได้รับการออกแบบใหม่ให้มีฐานแบน ทำให้ได้รูปทรงที่มั่นคงแข็งแรงขึ้นซึ่งทนต่อการแตกร้าวได้ดียิ่งขึ้น

จอภาพ OLED เซ็นเซอร์การสัมผัสถูกรวมเข้ากับแผง OLED เป็นองค์ประกอบเดียวกัน จึงช่วยลดความหนาและขอบของจอภาพลงได้

 
  • การชาร์จที่เร็วยิ่งขึ้น

Apple Watch Series 7 มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานถึง 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และชาร์จเร็วขึ้นถึง 33% เมื่อเทียบกับ Apple Watch Series 6 ด้วยสถาปัตยกรรมการชาร์จแบบใหม่และสายชาร์จเร็วแบบแม่เหล็กเป็น USB-C
 
 
  • watchOS 8

watchOS 8 มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกาเพิ่มเติมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับจอภาพที่ใหญ่ขึ้นบน Apple Watch Series 7 ได้แก่ หน้าปัด Contour ใหม่ที่นำตัวเลขบอกเวลาไปไว้ชิดขอบของจอภาพและเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลตลอดวัน
 
พร้อมทั้งเน้นเวลาในชั่วโมงปัจจุบันให้โดดเด่น หน้าปัด Modular Duo ใหม่ซึ่งใช้ประโยชน์จากพื้นที่หน้าจอที่เพิ่มขึ้นด้วยการแสดงกลไกหน้าปัดขนาดใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยข้อมูลคู่กันสองแถวตรงกลาง
 
นอกจากนั้นยังมีหน้าปัด World Time แบบคลาสสิกซึ่งอิงตามนาฬิกาแบบดั้งเดิมและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทาง โดยหน้าปัดนี้จะทำให้ผู้ใช้ได้ติดตามเวลาของทั้ง 24 เขตเวลาจากหน้าปัดสองวงที่ซ้อนกัน
 
ซึ่งใช้งานได้กับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่า ขณะที่หน้าปัด "ภาพถ่ายบุคคล" ใช้ความสามารถในด้านมิติความลึกของโหมดภาพถ่ายบุคคลบน iPhone ในการสร้างประสบการณ์ที่สวยงามและเป็นส่วนตัว
 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง