รีเซต

เตรียมเที่ยวงาน "OTOP ภูมิภาค 2566" เริ่ม เม.ย. นี้

เตรียมเที่ยวงาน "OTOP ภูมิภาค 2566" เริ่ม เม.ย. นี้
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2566 ( 10:20 )
66
เตรียมเที่ยวงาน "OTOP ภูมิภาค 2566" เริ่ม เม.ย. นี้

นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า กรมได้เตรียมจัดงาน “OTOP ภูมิภาค 2566” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภูมิภาค ในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว 


สำหรับการจัดงานในปีนี้กระจายไปใน 5 จังหวัด ตั้งเแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคม 2566 ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดลำพูน จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดภูเก็ต โดยแต่ละพื้นที่จะนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว มีผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม , ผ้า เครื่องแต่งกาย , ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 

รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น มินิคอนเสิร์ตและการแสดงที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้ตั้งเป้าเม็ดเงินสะพัด ในงาน “OTOP ภูมิภาค 2566” ราว 200 ล้านบาท 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง