รีเซต

Journalist Studio เครื่องมือปั้นข่าวจาก Google

Journalist Studio เครื่องมือปั้นข่าวจาก Google
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 10:44 )
128
Journalist Studio เครื่องมือปั้นข่าวจาก Google

Google เปิดตัว Journalist Studio เครื่องมือสำหรับคนเขียนข่าว มีสองฟีเจอร์หลักๆ คือ

Pinpoint : ความสามารถคล้ายการการกด Ctrl + F ช่วยให้เราหาคีย์เวิร์ดสำคัญจากเอกสารจำนวนมากได้ โดยระบบจะหาให้ผ่านทาง Google Search และ Knowledge Graph เอง โดยที่เราไม่ต้องกด Ctrl + F บ่อยๆ สามารถหาได้ทั้งไฟล์รูปภาพ, PDF, E-Mail, โน้ตที่จดไว้ และคลิปเสียง


Common Knowledge Project : เราสามารถเข้ามาหาข้อมูลและสร้างกราฟข้อมูลเพื่อนำไปเสนอข่าวต่อ หรือแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียได้ โดยข้อมูลดังกล่าว เป็นข่าวที่กำลังเป็นที่น่าสนใจ หรือมีข้อมูลมาจากท้องถิ่น ตัวอย่างเช่นข้อมูลประชากร, เศรษฐกิจ, ที่อยู่อาศัย, การศึกษาและอาชญากรรม เป็นต้น ถูกพัฒนาขึ้นโดย Polygraph ทีมสื่อสารมวลชนด้านภาพ ที่ได้รับรางวัลและได้รับการสนับสนุนโดย Google News Initiative นำข้อมูลมาจาก Data Commons ซึ่งถูกรวบรวมข้อมูลสาธารณะจากองค์กรต่าง ๆ รวมไปถึงการสำรวจประชากรของสหรัฐอเมริกาและ CDC 


Journalist Studio สามารถลงทะเบียนเพื่อขอสิทธิ์เข้าถึงได้ สามารถอัปโหลดไฟล์เอกสารได้ 7 ภาษา คือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, โปแลนด์, โปรตุเกสและสเปน ทาง Google ยืนยันว่าได้ทำงานร่วมมือกับ The Center for Public Integrity, Document Cloud, โครงการ Big Local News ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและ The Washington Post เพื่อสร้างเอกสารและแหล่งข้อมูลที่เป็นสาธารณะ ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา blog.google

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง