รีเซต

โบรกคาด SET แกว่งกรอบแคบ, เน้นเก็งกำไรหุ้นมีข่าวบวก ชู PTTEP- MINT-CENTEL

โบรกคาด SET แกว่งกรอบแคบ, เน้นเก็งกำไรหุ้นมีข่าวบวก ชู PTTEP- MINT-CENTEL
ทันหุ้น
16 กันยายน 2563 ( 09:18 )
123
โบรกคาด SET แกว่งกรอบแคบ, เน้นเก็งกำไรหุ้นมีข่าวบวก ชู PTTEP- MINT-CENTEL

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ แกว่งกรอบแคบลงจากวันก่อน ซึ่งมีข่าวบวกหลายข่าวเข้ามาในตลาด แต่วันนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่รอผลประชุม FOMC ในคืนนี้ คาดจะเข้าเก็งกำไรใน sector ที่มีข่าวบวกเข้ามา เช่นน้ำมัน หรือ ท่องเที่ยว  กลยุทธ์ วันนี้ การถือเงินสด(รอช้อนซื้อหุ้น) ยังเป็นกลยุทธ์ที่น่าจะดี หรือจะเข้าเล่นเก็งกำไรช่วงสั้นในหุ้นมีข่าว 

 

Covid-19 วันนี้ไม่มีความคืบหน้าใดๆ การติดเชื้อในประเทศต่างๆ ยังเดินหน้าเพิ่มขึ้น หลายประเทศเริ่มจองซื้อวัคซีนกันแล้ว นั่นหมายความทันทีที่วัคซีน ถูกนำมาใช้ (อย่างเร็ว อาจเป็นเดือน พ.ย.) ตลาดน่าจะลดความกังวลส่วนนี้ลงไปมาก ตลาดจะดีขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง 

 

การที่ WTO  ชี้สหรัฐเก็บภาษีสินค้าจีนเป็นการละเมิดการค้าระหว่างประเทศ เรามองว่า สหรัฐฯคงไม่ลดความก้าวร้าวต่อจีนลง โดยเฉพาะในเรื่องการจำกัดเทคโนโลยี่ของจีนที่จะเข้ามายังสหรัฐฯ ที่น่าจะเพิ่มความเช้มงวดขึ้นมากกว่า 

 

ราคาน้ำมัน Brent เข้านี้ ขึ้นแตะ $40 เหรียญอีกครั้ง บวกต่อหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี (PTTEP, PTTGC, IVL) ตลาดรับรู้ในเรื่อง demand ที่ชะลอตัวจากรายงานของ OPEC และ IEA ไปแล้ว วันพรุ่งนี้(17) จะเป็นการประชุม JMMC ของ OPEC+ ที่จะมีผลบวก/ลบต่อราคาน้ำมัน แต่คงไม่มากเพราะไม่ใช่การประชุมชุดใหญ่ของ OPEC

 

ในประเทศ ตลาดอาจเล่นข่าวในเรื่อง CRC ซื้อ COL และ CPF ซื้อกิจการหมูกันต่อ แต่ upside คงเหลือไม่มากเพราะราคาขึ้นมามาก ส่วนเรื่องที่ ครม.อนุมัติเปิดรับนักท่องเที่ยว แบบลองสเตย์ เริ่มต.ค. นี้ กระตุ้นให้มีแรงซื้อหุ้นอิงรายได้จากการท่องเที่ยว (MINT , CENTEL, AOT, AAV) Event วันนี้ ประชุม FOMC (16) คาดหากผลไม่ surprise ตลาด จะมีมีผลต่อตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้

 

#Strategy

ตลาดจะขึ้นๆลงๆ ตามน้ำหนักข่าวบวกในแต่ละวัน นักลงทุนในประเทศน่าจะยังรอดูการชุมนุม 19 ก.ย. (เราคาดไม่มีเหตุการณ์ที่จะลบต่อตลาดหุ้นในวันจันทร์) กลยุทธ์ เราเชื่อว่าการถือเงินสดเพื่อรอช้อนซื้อหุ้น ยังเป็นกลยุทธ์ที่น่าจะดี อย่างไรก็ตาม สามารถเข้าเก็งกำไรช่วงสั้นในหุ้นมีข่าว ได้ เช่น PTTEP, MINT, CENTEL จากข่าวบวกที่ออกมา 

 

วันนี้ เรานำหุ้นออกจากพอร์ต 1 ตัว คือ TVO  และเพิ่ม ASIAN,  KCE, JMT* เข้ามา พอร์ตหลักจะมีหุ้น  ASIAN (10%), KCE(10%), JMT*(10%),  IHL* (10%), NER (20%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มีหุ้น MINT (20%) และ LH*(10%)

 

#Strategy top picks

KCE (เป้าเชิงกลยุทธ์ 30 บาท)  –  ภาคการผลิตในต่างประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

• ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ของจีน-สหรัฐฯ-ยุโรป เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศเริ่มทยอยกลับเข้ามา ลูกค้าทยอยสั่ง order สินค้า หลังเริ่มกลับมาผลิตอีกครั้ง โดยเฉพาะฝั่งยุโรป ลูกค้าหลักของ KCE  แผ่น PCB ของ KCE เป็นวัตถุดิบขั้นพื้นฐานของการผลิตสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ด้วย

• ผู้บริหาร เห็นการฟื้นตัวของ order และคาดว่าจะกลับมาสู่ระดับปกติในเดือน ต.ค.20 ซึ่งมาเร็วกว่าที่คาดไว้ว่าจะเห็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป

 

Technical :TU, CHAYO

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง