รีเซต

“ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ” เปิด 7 จุดสาธารณะกทม.พื้นที่ดนตรี-การแสดง

“ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ” เปิด 7 จุดสาธารณะกทม.พื้นที่ดนตรี-การแสดง
TNN ช่อง16
28 มกราคม 2566 ( 15:25 )
39
“ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ” เปิด 7 จุดสาธารณะกทม.พื้นที่ดนตรี-การแสดง

ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ผ่านมา หากใครเดินผ่านไปผ่านมาที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุขุมวิท และ Skywalk ช่องนนทรี  คงจะได้พบกับชายสองคน ยืนถือกีตาร์คู่ใจ และขับร้องเพลงสากลยุค ‘80 และวงดนตรีขับร้องเพลงแนวคันทรี่ พวกเขาคือหนึ่งในศิลปินเปิดหมวกในโครงการ ‘Bangkok Street Performer ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ’ ของกรุงเทพมหานคร

พวกเขาและศิลปินเปิดหมวกคนอื่นๆ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากโครงการ ได้เริ่มแสดงเปิดหมวกในพื้นที่นำร่อง 7 จุดกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 66 สร้างสีสันให้เกิดขึ้นทั่วเมือง

Bangkok Street Performer ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อส่งเสริมให้พื้นที่สาธารณะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง (สตรีทโชว์) สร้างการเคลื่อนไหวทางสังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม  ทางกรุงเทพมหานครจึงเปิดรับสมัครศิลปินและนักแสดง (ทั้งศิลปินเดี่ยวและกลุ่ม) ประเภทเยาวชน และบุคคลทั่วไป เพื่อเล่นดนตรี และเข้าร่วมแสดงในโครงการ

โดย Bangkok Street Performer หรือ ศิลปินเปิดหมวก เป็นศิลปินที่เล่นดนตรี หรือทำการแสดงต่างๆ ในพื้นที่สาธารณะที่กทม. กำหนดไว้ โดยจะสามารถแสดงทักษะความสามารถเพื่อแลกกับค่าตอบแทนที่ผู้ชมยินดีให้ตามความสมัครใจ

ทั้งนี้ กทม.ได้เปิดให้ศิลปินที่ผ่านการคัดเลือก ได้ทำการจองพื้นที่สำหรับทำการแสดงตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 20.00 น. ในวันจันทร์ - วันอาทิตย์ ประชาชนสามารถติดตามการแสดงจากศิลปิน Bangkok Street Performer  ในพื้นที่สาธารณะ 7 จุด ดังนี้

- พื้นที่ใน MRT สถานีกำแพงเพชร

- พื้นที่ใน MRT สถานีจตุจักร

- พื้นที่ใน MRT สถานีพระราม 9

- พื้นที่ใน MRT สถานีสุขุมวิท

- บริเวณทางเชื่อมยกระดับแยกปทุมวัน

- บริเวณทางเชื่อมยกระดับ แยกสาทร-นราธิวาส

- บริเวณทางเชื่อมยกระดับห้างไอคอนสยาม

ทั้งนี้ กทม. เปิดรับสมัคร Bangkok Street Performer หรือ ศิลปินเปิดหมวกกรุงเทพฯ ในรอบถัดไป

 โดยผู้ที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/BMA-Music-Application


ข้อมูลจาก : กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก :  กรุงเทพมหานคร


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง