รีเซต

เปิดตัว “PICO 4 Ultra” สัมผัสเทคโนโลยี VR และ MR ยกระดับการทำงานและความบันเทิง

เปิดตัว “PICO 4 Ultra” สัมผัสเทคโนโลยี VR และ MR ยกระดับการทำงานและความบันเทิง
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2567 ( 11:47 )
17
เปิดตัว “PICO 4 Ultra” สัมผัสเทคโนโลยี VR และ MR ยกระดับการทำงานและความบันเทิง

กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2024: PICO บริษัทเทคโนโลยี XR ที่มีชื่อเสียงด้านนวัตกรรมและการวิจัยระดับโลก เปิดตัว “PICO 4 Ultra” แว่น VR (Virtual Reality) และ MR (Mixed Reality) ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นับเป็นก้าวสำคัญในการปฏิวัติเทคโนโลยี MR ยกระดับการใช้ชีวิตด้วยประสบการณ์เสมือนจริงที่สมบูรณ์แบบ ทั้งภาพและเสียงครบทุกมิติ ปรับแต่งตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคลได้อย่างยอดเยี่ยม 


ฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง

PICO 4 Ultra มาพร้อมกล้อง VST ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล 2 ตัว พร้อมกล้องวัดระยะลึก iToF เพื่อมอบประสบการณ์ 3 มิติที่มีความคมชัดสูง


ออกแบบเพื่อการทำงานแบบมัลติทัสก์

PICO 4 Ultra นำเสนอคอนเซ็ปต์เวิร์กสเปซแบบพาโนรามาที่ครบวงจร ผู้ใช้งานสามารถเปิดหน้าต่างหลายรายการพร้อมกัน และจัดเรียงหน้าจอเสมือนขนาดใหญ่ภายในพื้นที่จริง การออกแบบนี้มุ่งเน้นยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน โดยเฉพาะการทำงานแบบมัลติทัสก์ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ PICO 4 Ultra ยังรองรับการทำงานของวิดีโอ 3 มิติแบบครบวงจร ตั้งแต่การถ่ายไปจนถึงการแสดงเนื้อหา ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสประสบการณ์วิดีโอเสมือนจริงที่ลงตัว พร้อมสีสันคมชัดสมจริง 


ประสิทธิภาพตรวจจับการเคลื่อนไหวเต็มตัว

PICO ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ "PICO Motion Trackers" ที่ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกายทั้งหมด โดยติดตั้งได้ง่ายที่ข้อเท้าของผู้ใช้งาน อุปกรณ์มีน้ำหนักเบาและสวมใส่สบาย ใช้ร่วมกับโซลูชันการติดตามแบบมัลติโหมดเอกสิทธิ์ของ PICO ทำให้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของทั้งร่างกายได้อย่างแม่นยำด้วยความหน่วงสัญญาณต่ำ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันสื่อบันเทิงยอดนิยมอย่าง VRChat และ Tempo Club ได้อย่างลื่นไหล มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้กับผู้ใช้งานทุกคน


การกำหนดค่าที่ครอบคลุมเพื่อประสบการณ์ MR รูปแบบใหม่

PICO 4 Ultra นำเสนอฟีเจอร์การใช้งานหลายหน้าต่างในเวิร์กสเปซแบบพาโนรามา ผู้ใช้สามารถปรับขนาดและจัดเรียงหน้าต่างของแอปพลิเคชันได้ตามอิสระในพื้นที่เสมือนจริงที่กว้างขวางไร้ขอบเขต ทำให้การทำงานแบบมัลติทัสก์จึงเป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถสลับระหว่างโหมดภาพเสมือนจริงและผสานรวมกับสภาพแวดล้อมจริงได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียวที่แถบนำทางของระบบ PICO 4 Ultra ยังนำเสนออีโคซิสเต็มของแอป MR/VR ชั้นนำระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงทั้งภาพและเสียงที่เหนือชั้น 


ฟีเจอร์ทั้งหมดใน PICO 4 Ultra ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพผ่านเทคโนโลยี MR อันทรงพลัง ประกอบด้วยเซนเซอร์ภาพทั้งหมด 7 ตัว โดยมีกล้องตรวจจับสภาพแวดล้อม 4 ตัวที่ติดตั้งรอบตัวอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการสร้างแผนที่และระบุตำแหน่งพร้อมกัน (Simultaneous Localization and Mapping: SLAM) โดยทำงานร่วมกับกล้องสี 2 ตัวและกล้องวัดระยะลึก iToF 1 ตัว สำหรับจับภาพและการทำแผนที่ในพื้นที่สำหรับการใช้งานแอปพลิเคชัน โดยกล้องสี 2 ตัวที่มีความละเอียด 32 ล้านพิกเซลช่วยจับภาพความละเอียดสูง ซึ่งเมื่อผ่านการประมวลผลแล้ว ภาพดังกล่าวจะแสดงผลบนหน้าจอความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ระดับ 20.6 PPD นอกจากนี้ PICO 4 Ultra ยังเสริมประสิทธิภาพในการลดความบิดเบี้ยวของภาพบริเวณขอบและลดภาพซ้อน ทำให้ได้ภาพสีคมชัดและมีการบิดเบี้ยวต่ำนอกจากนี้ กล้องวัดระยะลึก iToF สามารถวัดระยะได้อย่างแม่นยำในช่วง 3 เมตรในมุมกว้าง 60 องศา ซึ่งช่วยในการคำนวณระยะทางเชิงพื้นที่ได้อย่างแม่นยำ 


PICO 4 Ultra สร้างสภาพแวดล้อมเสมือนที่ใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมจริงมากที่สุด ด้วยการผสานประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์และอัลกอริธึมการรับรู้สภาพแวดล้อมอันเป็นเอกสิทธิ์ของ PICO ทั้งหมดนี้เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความเป็นจริงผสม (MR) ที่ยอดเยี่ยม 


นอกจากนี้ PICO 4 Ultra ยังมาพร้อมกับหน้าจอ 4K+ Super Sense คุณภาพสูง ด้วยความละเอียดในการเรนเดอร์ภาพถึง 1920x1920 พิกเซล และอัตรารีเฟรชเรท 90Hz หน้าจอได้รับการเทียบสีจากโรงงานและมีความละเอียดสูงกว่ารุ่น PICO 4 ถึง 62% ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้น ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มระดับเรือธงซีพียู Snapdragon® XR2 Gen 2 พร้อมหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 12GB นับเป็นฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลัง สร้างสรรค์ประสบการณ์ MR ที่เหนือชั้นและสมจริง


ดีไซน์ของ PICO 4 Ultra ยังคงเน้นการออกแบบที่สมดุล ระหว่างความบางและเบา ตัวบอดี้ด้านหน้ามีน้ำหนักเพียง 304 กรัม และเบาะรองศีรษะด้านหลังเพียง 276 กรัม รวมทั้งหมดมีน้ำหนักเพียง 580 กรัม ทำให้สวมใส่สบายตลอดการใช้งาน นอกจากนี้ ยังมีคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่แบบไม่มีห่วงคล้องมือ ซึ่งช่วยลดน้ำหนักและความสูงของคอนโทรลเลอร์ได้อย่างมาก ทำให้ถือได้อย่างสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังติดตั้งมอเตอร์สั่นแนวราบเพื่อเพิ่มประสบการณ์การตอบสนองทางสัมผัสที่สมจริงและเต็มอารมณ์อีกด้วย


PICO 4 Ultra มีน้ำหนักเพียง 580 กรัม มาพร้อมการออกแบบที่สมดุลทั้งส่วนหน้าและหลัง เพื่อให้ผู้ใช้งานสวมใส่ง่าย กระชับ และสบายที่สุด ขับเคลื่อนด้วยซีพียู Snapdragon® XR2 Gen 2 พร้อมขุมพลังหน่วยความจำมากถึง 12GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้อง 32 ล้านพิกเซล 2 ตัว และกล้องวัดระยะลึก iToF ที่มอบประสบการณ์ภาพสีสันสดใสอย่างยอดเยี่ยม พร้อมคอนโทรลเลอร์ระบบสั่นแบบไม่มีห่วงคล้องมือที่มีขนาดเล็กลงและจับถนัดมือมากขึ้น และเมื่อใช้งานร่วมกับ PICO Motion Trackers จะยกระดับขีดความสามารถเสมือนจริงเต็มรูปแบบแก่ผู้ใช้งาน


ราคาและการวางจำหน่าย PICO 4 Ultra และ PICO Motion Trackers ในประเทศไทยประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดย PICO 4 Ultra เปิดตัวในราคา 19,990 บาท และ PICO Motion Trackers ราคา 2,990 บาท




ที่มาของข้อมูล PICO XR Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง