รีเซต

Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse

Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2564 ( 14:28 )
157
Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse

หลังจากที่ Facebook inc. ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อเป้าหมายในการสร้างโลกความจริงเสมือน Metaverse ขึ้น ทางบริษัทจึงเริ่มลุยงานอย่างจริงจัง พร้อมเข้าซื้อบริษัท Within ผู้พัฒนาแอปออกกำลังกายบน VR ชื่อดังเป็นที่เรียบร้อย




บริษัท Within ได้พัฒนาแอปพลิเคชันออกกำลังกายสำหรับอุปกรณ์ VR ที่มีชื่อว่า Supernatural โดยแอปพลิเคชันนี้จะมอบอรรถรสในการออกกำลังกายที่แปลกใหม่ เหมาะกับชีวิตในอนาคตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโลกเสมือนจริงให้ผู้ใช้เลือกสถานที่ในการออกกำลังกายได้อย่างหลากหลายทั้งสถานที่บนโลกจนถึงพื้นผิวดาวอังคาร !! นอกจากนี้ตัวแอปยังมีโค้ชส่วนตัวเพื่อให้คำแนะนำในการออกกำลัง พร้อมด้วยเสียงเพลงเข้าจังหวะให้คุณสนุกกับการออกกำลังกายได้มากขึ้น

ที่มาของภาพ The Verge

 


ทั้งนี้ การที่ Meta เข้าซื้อกิจการของ Within นั้น นอกจากการได้มาซึ่งลิขสิทธิ์ในตัวแอป Supernatural แล้ว Meta ยังต้องการให้ทีมงานของ Within เข้ามาช่วยงานในส่วน Reality Labs หรือแผนกพัฒนาฮาร์ดแวร์ VR อย่าง Oculus Quest (ซึ่งเตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น Meta Quest) เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันด้านการออกกำลังกายได้ดียิ่งขึ้นด้วย


หากใครได้ติดตามข่าวของ Meta จะทราบดีว่าก่อนหน้านี้เมื่อครั้งเป็น Facebook inc. ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทที่พัฒนาเกม VR ไว้หลายแห่ง ได้แก่ Ready at Dawn, BigBox VR, Unit 2 Games และ Beat Games ซึ่งคาดว่าทาง Meta คงเตรียมการที่จะสร้างโลก Metaverse ให้น่าสนใจขึ้น ด้วยเกมบนโลกเสมือนจริง

ที่มาของภาพ Financial Times

 


สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงต้องติดตามกันต่อไปยาว ๆ ว่า Meta จะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามากแค่ไหนในอนาคต หรือต่อไปเราทุกคนอาจจะต้องมีเครื่อง VR ติดบ้านไว้อย่างน้อย 1 เครื่อง เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Metaverse ก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก The Verge


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง