รีเซต

สมุย พร้อมเปิดเกาะ โวต่างชาติ 1 แสนคน มีโอกาสพบติดโควิดแค่ 0.2 คน

สมุย พร้อมเปิดเกาะ โวต่างชาติ 1 แสนคน มีโอกาสพบติดโควิดแค่ 0.2 คน
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 17:03 )
74
สมุย พร้อมเปิดเกาะ โวต่างชาติ 1 แสนคน มีโอกาสพบติดโควิดแค่ 0.2 คน

 

สมุย พร้อมเปิดเกาะ 15 ก.ค. นี้ โวนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 แสนคน มีโอกาสพบติดโควิดแค่ 0.2 คน เท่านั้น เหตุผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้ว

 

 

21 มิ.ย. 2564 - นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า พร้อมเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศแล้ว โดยขอให้ ชาวเกาะสมุยร่วมกันฉีดวัคซีนให้ครบ 70 เปอร์เซนต์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รองรับการเปิดเกาะสมุยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 15 ก.ค. นี้

 

 

มาตรการป้องกันและควบคุมนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุย และ เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีได้ประสานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในการติดตั้งห้องตรวจเชื้อ Rapid Test มาตั้งประจำไว้ที่ท่าเทียบเรือเกาะสมุย เกาะพะงัน และที่ สนามบินสมุย ซึ่งสามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทราบผลได้ภายในเวลา 30 นาที

 

 

นอกจากนี้ยังมีมาตรการควบคุมสถานประกอบการสำหรับการรับนักท่องเที่ยว ได้ใช้สถานที่โรงแรมที่เป็น ALSQ ในช่วง 7 วันแรก และในช่วงของ 7 วันหลังใช้โรงแรมที่ผ่านมาตรฐานชา “SHA” หรือสมุยพลัส ที่พนักงานได้รับการฉีดวัคซีนเกินกว่า 70 เปอร์เซนต์

 

 

ส่วนของการป้องกันในเรื่องของการขนส่งทางเรือ ทางรถ คนขับรถ คนขับเรือ และพนักงานบริการจะได้รับการฉีดวัคซีนครบ 100% และได้รับการฝึกอบรมผ่านหลักสูตรของทางสาธารณสุข

 

 

"เรียนพี่น้องชาวเกาะสมุย จากข้อมูลจากคุณหมอได้ประเมินแล้วว่านักท่องเที่ยวในจำนวน 1 แสนคน จะมีโอกาสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 0.2 คน เท่านั้น"

 

 

เหตุผลคือ 1.นักท่องเที่ยวผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2.นักท่องเที่ยวทำการสวอปตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางมาแล้ว 3.เราให้อยู่ในพื้นที่จำกัดเป็นระบบปิด อยู่ถึง 7 วัน จึงเป็นตัวยืนยันได้ว่าความปลอดภัยค่อนข้างสูง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง