รีเซต

เครื่องฟอกอากาศแบบติดหน้าต่าง ล้ำ ๆ ไม่กลัวฝุ่น!

เครื่องฟอกอากาศแบบติดหน้าต่าง ล้ำ ๆ ไม่กลัวฝุ่น!
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2564 ( 22:31 )
293
เครื่องฟอกอากาศแบบติดหน้าต่าง ล้ำ ๆ ไม่กลัวฝุ่น!

ในขณะที่เครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่ทำให้อากาศภายในห้องสดชื่น อย่างไรเสียอากาศเหล่านี้ก็ดูดมาจากภายในอาคารแล้วทำให้บริสุทธิ์ขึ้น แต่จะเป็นอย่างไรถ้ามีเครื่องฟอกอากาศที่สามารถดูดอากาศจากภายนอกได้ แล้วทำกลายเป็นอากาศสดชื่นข้างในโดยไม่ต้องพึ่งพากลิ่นน้ำหอมหรือกลิ่นสังเคราะห์เกินไปจนกลายเป็นฝันร้ายสำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือไซนัสอักเสบ

BEBOP Design คิดถึงจุดนี้ จึงได้นำเสนอไอเดียใหม่เป็นเครื่องฟอกอากาศชื่อ Ventus Air ที่สามารถติดตั้งบนกรอบหน้าต่างและระบายอากาศในห้องด้วยการดูดเอาอากาศบริสุทธิ์เข้ามา ทำให้ลดการดูดเอาอากาศอับภายในห้องเข้ามาหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่เครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่ทำ

เครื่องฟอกอากาศตัวนี้ได้รับการว่าจ้างให้บริษัท Ventus ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพของเกาหลีใต้ที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการกรองอากาศเป็นผู้พัฒนา โดยเครื่องฟอกอากาศตัวนี้มีการออกแบบที่เรียบง่าย ให้ความรู้สึกสะอาด มีทั้งสีขาวและดำที่ให้ความรู้สึกบริสุทธิ์ น่าเชื่อถือ และความสงบ 

เครื่องฟอกอากาศ Ventus Air ยังสามารถดูแลรักษาได้ง่าย โดยแค่ดึงแผ่นกรองออกและเปลี่ยนตัวใหม่เมื่อจำเป็น และยังมีรีโมตสั่งการจากระยะไกลอีกด้วย ทั้งการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่ให้มา จึงไม่แปลกใจเลยว่าน่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศในใจของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก

YankoDesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง