รีเซต

คลัสเตอร์ยาดองเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย อาการสาหัสอยู่ในไอซียู 7 คน

คลัสเตอร์ยาดองเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย อาการสาหัสอยู่ในไอซียู 7 คน
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2567 ( 11:33 )
11
คลัสเตอร์ยาดองเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย อาการสาหัสอยู่ในไอซียู 7 คน

วันนี้ ( 28 ส.ค. 67 )ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี สรุปสถานการณ์ความคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยเป็นพิษเฉียบพลัน จากการดื่มสุราเถื่อนผสมเมทานอลหลายรายในพื้นที่เขตคลองสามวาและเขตมีนบุรี ล่าสุด มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 37  คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน รวมเสียชีวิตสะสม  6 คน  


ขณะนี้มีผู้ป่วยที่กําลังรักษาตัวจํานวนทั้งสิ้น 22 คน  พบมีอาการรุนแรงที่รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และใส่ท่อช่วยหายใจ 7 คน  แบ่งเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีแดง 8 คน สีเหลือง 10 คน และสีเขียว 4 คน โดยมีผู้ป่วยที่ได้รับการฟอกไตรวม 23 คน  และมีผู้ป่วยที่รักษาหายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว จํานวน 9 คน 


แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การดื่มสุราเถื่อนเป็นอันตรายต่อชีวิต เมื่อผู้ป่วยดื่มสุราที่มีส่วนผสมของเมทานอล (แอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง ไม่มีสี เป็นสารตั้งต้นในการผลิตพลาสติก) เมื่อร่างกายมีการดูดซึม เมทิลแอลกอฮอล์จะถูกส่งไปเผาผลาญที่ตับ ส่งผลต่อระบบประสาท สมอง และร่างกายในร่างกายล้มเหลว จากภาวะเลือดเป็นกรด


ผู้ป่วยจะมีอาการตั้งแต่ แฮงค์เหมือนดื่มสุราทั่วไป ร่วมกับมึนเวียนศีรษะ ปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียนรุนแรง ตามองไม่เห็นหรือมองเห็นผิดปกติ ชักเกร็ง หมดสติ และเสียชีวิตได้ ซึ่งการเข้ารับการรักษาที่รวดเร็ว จะช่วยลดภาวะความผิดปกติของระบบในร่างกาย และลดอัตราการเสียชีวิตได้



ภาพจากAFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง