รีเซต

ผู้ว่าชัยภูมิ ลั่นล้างลัทธิประหลาดล้างสมอง เอาผิดทุกกรณี ลูกศิษย์ฮือวุ่น

ผู้ว่าชัยภูมิ ลั่นล้างลัทธิประหลาดล้างสมอง เอาผิดทุกกรณี ลูกศิษย์ฮือวุ่น
ข่าวสด
8 พฤษภาคม 2565 ( 20:48 )
47
ผู้ว่าชัยภูมิ ลั่นล้างลัทธิประหลาดล้างสมอง เอาผิดทุกกรณี ลูกศิษย์ฮือวุ่น

จากกรณีบุกสำนักประหลาดในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ อ้างตัวเองว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสดา พบชายสูงอายุ ผมยาว หงอกขาว ซึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนา ยังให้ลูกศิษย์กินปัสสาวะ กินเสมหะ กินอุจจาระ รวมถึงขี้ไคลเป็นยารักษาโรคนั้น

 

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯชัยภูมิ เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องของคดีความ ทางตำรวจเองก็ให้ได้ให้ชัดพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบ 11 ศพที่พบในสำนักดังกล่าว ดูว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เพราะถึงจะอ้างว่าเป็นศพญาติของตัวเอง ก็ไม่สามารถนำไปไว้ที่ไหนก็ได้ รวมทั้งเรื่องของ พ.ร.บ.สาธารณสุข การรักษาพยาบาลที่ไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ

 

การชุมนุมในลักษณะเสี่ยงโรคระบาดโควิด ขณะที่ฝ่ายปกครอง ดูแลเรื่องเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะ อันเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของนายอำเภออยู่แล้ว เพราะพบว่าพื้นที่มีการปรับปรุง ก่อสร้างอาคาร ทั้งเพื่อพักอาศัย เลี้ยงสัตว์ ซึ่งจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

นายไกรสร เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯชัยภูมิได้เพียง 7 เดือน ยอมรับว่ายังมีอีกหลายจุดในพื้นที่ที่ยังไม่รู้ ต้องขอบคุณสำหรับการแจ้งของหมอปลา ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องไปตรวจสอบไล่เรียงไปว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่อย่างไร และพร้อมดำเนินการให้ถูกต้อง ทั้งเรื่องของลัทธิที่มอมเมาล้างสมองประชาชน

 

ซึ่งในยุคสมัยนี้ที่ระบบสาธารณสุขของไทยได้รับการยอมรับในระดับโลก ก็ไม่ควรจะมีการหลอกลวงให้หลงเชื่อว่าการรักษาโรคจากขี้ไคล ปัสสาวะ จะเกิดขึ้นได้ จากนี้จะตรวจสอบว่ามีกลุ่มคนในลักษณะนี้อีกหรือไม่อย่างไร เพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้มีลัทธิพิสดารหลอกลวงประชาชนอีก

 

ผู้ว่าฯชัยภูมิ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้ประสานกำลังอส.จากทั้งจังหวัด เพื่อลงพื้นที่ อ.คอนสาร ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ให้เกิดความสงบเรียบร้อยขณะที่ผู้ต้องหาในคดี ทราบว่าชื่อนายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่ที่ ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ทั้งนี้เชื่อว่าจะทำความเข้าใจกับบรรดาสาวกได้ และไม่เกิดเหตุรุนแรงลุกลามบานปลายอย่างแน่นอน

 

ผู้สืาอข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว นายทวี ทำให้ลูกศิษย์เกิดความไม่พอใจและเดินทางมายังสถานที่ควบคุมตัวจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเพื่อดูแลให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง