รีเซต

รักบี้สคูลไทยแลนด์เปิดโครงการบับเบิลแอนด์ซีล ขานรับแซนด์บ็อกซ์เซฟตี้โซน

รักบี้สคูลไทยแลนด์เปิดโครงการบับเบิลแอนด์ซีล  ขานรับแซนด์บ็อกซ์เซฟตี้โซน
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2564 ( 18:40 )
296
รักบี้สคูลไทยแลนด์เปิดโครงการบับเบิลแอนด์ซีล  ขานรับแซนด์บ็อกซ์เซฟตี้โซน

น.ส.ทยา ทีปสุวรรณ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติ Rugby School Thailand เปิดเผยว่า ได้จัดทำโครงการ Bubble and Seal ภายใต้มาตรฐาน Sandbox Safety Zone ของกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย การเตรียมพื้นที่หอพักให้พร้อมสำหรับการอยู่ประจำของนักเรียนประถมปลาย และมัธยมทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ โดยใช้ “18+3 Model” คือ อยู่ประจำที่โรงเรียน 18 วัน และกลับบ้าน 3 วัน (ถ้าเลือก), ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดแบบ PCR ก่อนเข้าสู่ bubble และตรวจ ATK ทุกสปัดาห์ในระหว่างอยู่ใน bubble เพื่อให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมกลุ่มในโรงเรียนอย่างปลอดภัย และตรวจอีกครั้งก่อนกลับบ้าน 


ขณะที่ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน จะอยู่ใน Safety School Zone โดยมีการตรวจ Antigen test ทุกสัปดาห์ พร้อมการสุ่มตรวจเป็นระยะ นอกจากนี้ ยังห้ามครูออกนอกบริเวณพื้นที่ภายนอก ส่วนอาหารทุกมื้อจะควบคุมอย่างเข้มข้นในการเตรียมและปรุงอย่างปลอดภัยในโรงเรียน โดยทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และหากเกิดการติดเชื้อขึ้น เรามีแผน “เผชิญเหตุ” ที่รัดกุมและเข้มข้น เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ ในโรงเรียน


ปัจจุบันครูและบุคคลากรภายในโรงเรียนมีการฉีดวัคซีนแล้วครบ 100% พร้อมมีการใช้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น อาทิ สถานที่พักของพนักงานฝ่ายสนับสนุน อพาร์ทเมนท์ส่วนตัว ในพื้นที่ควบคุมที่ทำเป็น Bubble Location, รับประทานอาหารที่โรงเรียน 3 มื้อ, ตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 ด้วยพยาบาลทุกสัปดาห์และมีการสุ่มตรวจโควิดอย่างสม่ำเสมอ พร้อมมีรถบัสรับส่งประจำไป/กลับ จากที่พักถึงโรงเรียน เช่นเดียวกับฝ่ายอาหาร/โภชนาการ จะมีมาตรการเข้มข้นในการจัดส่งอาหารสด และส่งวัตถุดิบที่จุดรับส่งของที่ปลอดเชื้อโรค และมีการฆ่าเชื้อโรคก่อนนำเข้าโรงผลิตอาหาร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง