รีเซต

ภาคใต้เดือด ภท.-ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. อนุทินลั่นแลนด์สไลด์ จุรินทร์เปิดเลือดใหม่

ภาคใต้เดือด ภท.-ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. อนุทินลั่นแลนด์สไลด์ จุรินทร์เปิดเลือดใหม่
มติชน
14 สิงหาคม 2565 ( 09:54 )
85
ภาคใต้เดือด ภท.-ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. อนุทินลั่นแลนด์สไลด์ จุรินทร์เปิดเลือดใหม่

บรรดาแกนนำพรรคการเมืองต่างเดินสายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดต่างๆ กันคึกคักทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรค ภท. แกนนำพรรค และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 2 ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3, นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวกระบี่มาร่วมกิจกรรมประมาณ 3,000 คน

 

นายอนุทินขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้เลือก ส.ส.กระบี่ของพรรคทั้ง 3 คน กาทั้งสองใบจะได้มี ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 1 คน มารับใช้พี่น้องชาวกระบี่ ถ้าได้ 4 คน จ.กระบี่ ต้องเจริญกว่านี้สิบเท่าร้อยเท่า แต่ถ้ามี 4 คนแล้วทำประโยชน์ไม่ได้จะไม่มีวันเรียกตัวเองว่าเป็นคนอีกต่อไป ที่ผ่านมาพรรคได้เข้าไปในสภา มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งใจทำงาน 3 กระทรวงนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยวและคมนาคม ที่ได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้

 

“ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทยเพิ่มมากขึ้น จาก 3 กระทรวงจะได้เป็น 10 กระทรวง จะได้ทำงานได้ครบทุกด้านมากขึ้น จ.กระบี่ เป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรค ภท. กระบี่ต้องทัดเทียมภูเก็ต โดยให้ จ.ภูเก็ต กระบี่ และพังงา เป็น 3 จังหวัดแกนนำกลุ่มอันดามัน วันนี้พรรค ภท.มาเสนอตัวให้พี่น้อง ถ้าท่านไว้วางใจ พวกเราจะได้ทำงานได้เต็มรูปแบบเต็มที่ จะพลิกความขัดแย้งทั้งหมดมาเป็นความสามัคคี ให้ประชาชนมีสุขภาพดี สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ จากนี้ไปจะช้าเร็วไม่เกิน 1 ปี พี่น้องจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าท่านเลือกคนเดียวก็จะได้แรงเดียว ทำงานเต็มที่ไม่ได้ แต่ถ้าท่านเลือก 3 คน บวก 1 คน เป็น 4 คน จ.กระบี่ จะมีรัฐมนตรี ไม่ได้โม้เวลาที่พูดว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้ จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลย” นายอนุทินกล่าว

 

วันเดียวกัน ที่ จ.สตูล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ลงพื้นที่พบปะแกนนำสมาชิกสาขาพรรค เขต 1 และเขต 2 จังหวัดสตูล ที่โรงแรมสตารินทร์ รีสอร์ท เพื่อเปิดตัว นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

นายจุรินทร์กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีผู้สมัครพร้อมแล้วครบทั้ง 2 เขต เพียงแต่เขต 1 ยังประกาศตัวไม่ได้ เพราะติดในเรื่องการรับราชการอยู่ แต่ทั้งเขต 1 และเขต 2 ล้วนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพและเป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้แกนนำพรรคปชป.และสมาชิกพรรคให้การสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั้ง2เขตที่พรรคปชป.จะมาทวงคืนเก้าอี้ทั้ง2ที่นั่งที่สตูล

 

รายงานข่าวระบุว่า ผู้สนใจเป็นผู้สมัครเขต 1 ของพรรคประชาธิปัตย์คือ นายซอบรี หมัดหมัน มีบิดาเป็นโต๊ะครู และอดีตรองประธานกรรมการอิสลาม จ.สตูล และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง