รีเซต

(คลิป) เรือนจำกระบี่ป่วน! นักโทษก่อจลาจล ไม่พอใจโควิดระบาด

(คลิป) เรือนจำกระบี่ป่วน! นักโทษก่อจลาจล ไม่พอใจโควิดระบาด
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2564 ( 14:01 )
84
(คลิป) เรือนจำกระบี่ป่วน! นักโทษก่อจลาจล ไม่พอใจโควิดระบาด


เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรบริเวณถนนอุตรกิจ หน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ และนำกำลังชุดควบคุมฝูงชนเตรียมเข้าจับกุมนักโทษที่ก่อเหตุจลาจลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงช่วงเช้าวันนี้สถานการณ์ภายในเรือนจำยังไม่สงบ มีเสียงดัง จุดไฟเผาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องยิงกระสุนยางเพื่อคุมสถานการณ์ไว้เป็นระยะ โดยกลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุจลาจล ส่วนใหญ่เป็นนักโทษในคดีอุกฉกรรจ์มีอัตราโทษสูง


นายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า นักโทษที่ก่อการจลาจลมีจำนวน 300 คน โดยมีแกนนำหลักประมาณ 20 คน มีการบุกเข้าไปในโรงฝึกงานไม้ นำเอาทินเนอร์ออกมา ทำให้เกรงว่าจะนำมาใช้ทำเป็นระเบิดเพลิง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทั้งตำรวจ ทหาร กว่า 200 นาย เตรียมพร้อมบุกเข้าจับกุมแกนนำ และนำตัวนักโทษทั้งหมดส่งไปแยกขังตามเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง โดยทางเรือนจำแต่ละจังหวัดจัดเตรียมรถเอาไว้ขนย้ายแล้ว


ทั้งนี้มีรายงานว่า นาย อายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางลงพื้นที่ด่วนเพื่อบัญชาการด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้ระมัดระวังความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุ มีทั้งอาวุธมีด และไม้ ไว้คอยตอบโต้เจ้าหน้าที่


สำหรับสาเหตุความไม่สงบครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีนักโทษติดเชื้อโควิด 3 คน และเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทีมสวบสวนโรคได้เข้าทำการตรวจคัดกรองทั้งหมด 2,159 คน และทราบผลเมื่อวานนี้ว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 300 คน ทำให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆกลัวว่าจะติดเชื้อไปด้วย จึงก่อความไม่สงบขึ้นเพื่อต้องการให้ทางเรือนจำ นำผู้ป่วย โควิด-19 ที่มีอาการหนักไปรักษาด้านนอกเรือนจำ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง